Có nên ăn vỏ tôm?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 19, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 88)

    [​IMG]

    Tôi đọc nhiều thông tin rằng vỏ tôm chứa nhiều canxi, nên lần nào cũng cố gắng ăn sạch sẽ. Thế nhưng đôi khi tôi băn khoăn tự hỏi có nên ăn vỏ tôm? (Hoàng, 40 tuổi, Hà Nội)


    Trả lời:

    Nhiều người không biết vỏ tôm hay thịt tôm nhiều canxi hơn. Không ít người không thích vỏ tôm nhưng vẫn cố gắng ăn vì cho rằng canxi tập trung ở phần này là chủ yếu. Có những phụ huynh ép con nhỏ ăn tôm cả vỏ với hy vọng con cao lớn nhờ dung nạp nhiều canxi.

    Thực tế, vỏ tôm không chứa nhiều canxi như những gì chúng ta nhầm tưởng. Vỏ tôm được cấu tạo chính từ kittin, một dạng chất giúp tạo nên vỏ của rất nhiều loại động vật - chất này thường không dễ tiêu hóa. Đây là một trong những lý do bạn không nên ăn vỏ tôm nếu có vấn đề tiêu hóa, đặc biệt là với người đang bệnh. Trẻ nhỏ ăn quá nhiều vỏ tôm sẽ gây khó chịu, có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ cơ thể, nguy cơ bị hóc, biếng ăn.

    Tôm chứa nhiều canxi. Lượng canxi này chủ yếu ở thịt, chân và càng tôm. Đây là canxi hữu cơ, tốt cho cơ thể. Thịt tôm không chỉ là nguồn cung cấp canxi quý giá mà còn có hàm lượng vitamin D cao. Tôm cũng rất giàu magie và phốt pho với tỷ lệ cân đối, do đó canxi trong thịt tôm dễ dàng được cơ thể hấp thụ hơn.

    Nhìn chung, khi ăn tôm tốt nhất bạn chỉ nên ăn phần thịt, không nên ăn vỏ tôm.

    PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh
    Nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Có nên ăn vỏ tôm?

Share This Page