Thiếu nữ 17 tuổi mù mắt sau khi tiêm filler

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 17, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 80)

    Sau khi tiêm filler vào môi, cằm, mũi, tại một spa không có giấy phép dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn ở Đồng Nai, thiếu nữ 17 tuổi đau đầu, chóng mặt, nôn ói.


    Ngày 17/1, BS.CK2 Nguyễn Xuân Thảo, Khoa Mắt, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết bệnh nhân vào viện cấp cứu hôm 9/1 với mắt trái sụp mi, sưng bầm mắt, vùng mi trên và góc trong mũi sưng bầm, xuất huyết kết mạc, mù mắt trái...

    Các kiểm tra xác định bệnh nhân bị tắc động mạch trung tâm võng mạc mắt trái, viêm màng bồ đào toàn bộ sau tiêm filler giờ thứ 24. Sau 8 ngày điều trị, bệnh nhân đã giảm triệu chứng đau đầu, giảm sụp mi, mắt mở được ít, giác mạc bớt phù, cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên, thị lực mắt trái bệnh nhân vẫn không cải thiện, tiếp tục điều trị.

    [​IMG]

    Mắt trái bệnh nhân sau 8 ngày điều trị tai biến tiêm filler. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Bệnh nhân cho biết tiêm filler tại tiệm Spa Yuri Beauty Center ở xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, Đồng Nai, hôm 8/1. Ban đầu, cô chỉ có ý định tiêm vào môi và cằm, song được nhân viên tư vấn tiêm thêm vào mũi. Khi tiêm vào vùng mũi, bệnh nhân buồn nôn, chóng mặt, một lúc sau không nhìn thấy đường.

    Nhân viên spa cho uống thuốc nhưng không bớt, đến khuya cùng ngày đã liên lạc gia đình đến đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

    Công an huyện Tân Phú cho biết tiệm Spa Yuri Beauty Center chỉ được cấp phép hoạt động hộ kinh doanh với ngành nghề cắt tóc, gội đầu. Nhân viên thực hiện tiêm filler cho khách hàng không có chứng chỉ, giấy phép hành nghề, loại dung dịch được tiêm chưa rõ nguồn gốc.

    Thời gian qua, ngành y tế ghi nhận nhiều trường hợp mù mắt vĩnh viễn sau tiêm filler, đa số thực hiện tại các cơ sở "chui", người thực hiện không phải bác sĩ. Cận Tết, nhu cầu làm đẹp tăng cao nên các ca tai biến cũng tăng.

    Filler được sử dụng ngày càng phổ biến trong ngành da liễu, thẩm mỹ, tác dụng làm đầy các rãnh nhăn sâu vùng mặt, nâng mũi, hõm má, hõm thái dương, rãnh mũi má, tạo hình cằm, tạo hình môi... Phương pháp này được nhiều người lựa chọn vì mang lại hiệu quả làm đẹp tức thời, kỹ thuật khá đơn giản, ít đau, hiệu quả tức thì và kéo dài, không phải trải qua phẫu thuật.

    Theo quy định của Bộ Y tế, người tiêm chất làm đầy bắt buộc phải là bác sĩ chuyên ngành da liễu, tạo hình thẩm mỹ, được đào tạo bài bản về tiêm chất làm đầy. Cơ sở thực hiện thủ thuật phải được cấp phép. Nếu tiêm sai kỹ thuật, sử dụng filler không rõ nguồn gốc và chất lượng, sẽ gây hậu quả nghiêm trọng, tổn thương tàn phế vĩnh viễn một số chức năng cơ thể, thậm chí tử vong.

    Lê Phương - Phước Tuấn


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Thiếu nữ 17 tuổi mù mắt sau khi tiêm filler

Share This Page