Độc tố trong mật cá trôi khiến người phụ nữ nguy kịch

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 17, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 87)

    [​IMG]

    Phú ThọBệnh nhân nữ 79 tuổi ăn mật cá trôi để bồi bổ, tốt cho mắt, một ngày sau thì nôn, đau bụng dữ dội, tính mạng nguy kịch.


    Ngày 17/1, đại diện Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ cho biết bệnh nhân nhập viện khi thể trạng suy kiệt, nôn nhiều, đau bụng dữ dội, tiên lượng nặng.

    Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc mật cá trôi, điều trị theo phác đồ giải độc. Hiện, cụ bà vẫn được theo dõi tích cực.

    Người dân thường quan niệm các loại mật cá, đặc biệt cá to thường có lợi cho sức khỏe, thậm chí có thể chữa một số loại bệnh. Tuy nhiên, bên trong các loại mật cá như mè, trôi, trắm hay tầm đều có chứa độc tố nguy hiểm. Độc tố này là 5α-cyprinol, bền vững với nhiệt, giữ độc tính ngay cả khi nấu chín.

    Chất độc này gây tổn thương, viêm, loét đường tiêu hóa kèm đau bụng, nôn và tiêu chảy. Sau đó, chúng nhanh chóng làm tổn thương, suy thận, hoại tử ống thận, tổn thương gan, suy gan, quá trình điều trị sẽ rất tốn kém, dài ngày.

    Bác sĩ khuyến cáo người dân tuyệt đối không ăn mật cá. Ngoài việc có thể gây ngộ độc, túi mật động vật còn chứa các virus, ký sinh trùng, vi khuẩn, dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm.

    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Độc tố trong mật cá trôi khiến người phụ nữ nguy kịch

Share This Page