Hai bé trai hôn mê nghi ngộ độc

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 16, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 82)

    [​IMG]

    Thanh HóaKhoảng một giờ sau khi ăn bim bim khoai tây và gói rơm cay mua ở quán tạp hóa gần nhà, hai bé trai 6 và 12 tuổi, ở huyện Thọ Xuân, co giật, lịm dần.


    Ngày 16/1, ông Lê Đức Dũng, Chủ tịch UBND xã Xuân Sinh, cho biết nhóm 4 trẻ trú tại thôn Bích Phương, đến quán tạp hóa gần nhà mua bim bim và rơm cay vào khoảng 16h ngày 14/1. Sau khi ăn, 17h cùng ngày, bé Cao Văn Thanh 12 tuổi và Đỗ Trọng Cường 6 tuổi, lên cơn co giật, lịm dần, được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân cấp cứu. Tình trạng nặng, diễn biến xấu, hai cháu được chuyển đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

    Đại diện Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho hay hai cháu nhập viện trong tình trạng hôn mê, hội chứng não cấp, rối loạn nhịp tim nặng, theo dõi ngộ độc không rõ loại. Các cháu được rửa dạ dày, truyền thuốc giải độc và lọc máu, hiện vẫn hôn mê, suy thận, thở máy và lọc máu liên tục. Mẫu bệnh phẩm đã được gửi đến Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, xét nghiệm tìm độc chất, hiện chưa có kết quả.

    Theo người nhà, trưa hôm xảy ra sự việc các cháu ăn cơm tại gia đình. Trước khi ăn quà vặt mua ở cửa hàng tạp hóa, sức khỏe các cháu không có bất thường.

    Công an huyện Thọ Xuân đang điều tra vụ việc, chưa kết luận nguyên nhân. Chủ tịch UBND xã Xuân Sinh nói rằng chưa thể khẳng định các bé nhập viện do ăn bim bim và rơm cay. Hiện cũng chưa rõ hai cháu còn lại trong nhóm trẻ có gặp tình trạng sức khỏe tương tự.


    Lê Hoàng


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hai bé trai hôn mê nghi ngộ độc

Share This Page