Tưởng mắc bệnh tâm thần hóa u não

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 15, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 78)

    TP HCMNgười phụ nữ 48 tuổi biểu hiện bệnh tâm thần, đi khám nhiều nơi, uống thuốc chống loạn thần không đỡ, bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương phát hiện khối u não lớn.


    Ngày 15/1, BS.CK2 Lê Thể Đăng, Phó Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, cho biết khối u não có kích thước lớn, chèn ép và dính với nhiều cấu trúc mạch máu quan trọng, gây nhiều khó khăn cho kíp mổ.

    Sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo, cải thiện nhận thức, nói chuyện lưu loát và vận động tay chân linh hoạt hơn, có thể tự đi lại với sự hỗ trợ.

    6 tháng trước, chị ít nói chuyện với mọi người, nhốt mình trong phòng, thường xuyên bỏ ăn uống, suy kiệt dần, đi lại rất khó khăn.

    [​IMG]

    Bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương phẫu thuật sọ não. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Theo bác sĩ Đăng, các chứng rối loạn tâm thần thực tổn ngày nay không hiếm gặp. Bệnh liên quan trực tiếp đến những tổn thương não, nguyên nhân xuất phát từ bệnh của não (u não, viêm não, thoái hóa...) hay những bệnh ngoài não (bệnh nội khoa, nội tiết, nhiễm trùng, nhiễm độc, rối loạn chuyển hóa...), ảnh hưởng chức năng hoạt động của não.

    Đặc điểm chung của các rối loạn trên là có biểu hiện giống những rối loạn của bệnh tâm thần. Vì vậy, cần điều trị nguyên nhân gây rối loạn tâm thần là chính, giúp bệnh nhân có thể trở lại cuộc sống thường nhật, tránh các tác dụng phụ do sử dụng thuốc chống loạn thần kéo dài.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Tưởng mắc bệnh tâm thần hóa u não

Share This Page