Chấn thương nặng sau 'thử thách' nhét dây điện vào niệu đạo

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 13, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 89)

    Hà NộiNam sinh 17 tuổi nhét đoạn dây điện 26 cm qua đường niệu đạo vào bàng quang để quay clip theo thử thách trên TikTok, dẫn đến chấn thương nghiêm trọng.


    Ngày 13/1, bác sĩ Bùi Hoàng Thảo, Phó trưởng Khoa Ngoại tiết niệu, đơn nguyên nam học, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hoang mang, lo lắng, đau đớn hạ vị, tiểu ra máu số lượng nhiều.

    Theo người nhà, nam sinh xem clip trên mạng sau đó tự nhét dây điện khoảng 26 cm qua đường niệu đạo vào bàng quang thực hiện thử thách. Trong quá trình này, bệnh nhân nói không thấy đau nên ngày càng nhét sâu, đến khi dị vật mắc kẹt, em đau đớn, hoảng loạn. Hai ngày sau, nam sinh mới thông báo cho phụ huynh biết để đưa vào viện.

    Bác sĩ xác định đây là trường hợp dị vật gây tổn thương niệu đạo, bàng quang. Ê kíp chụp CT thấy đoạn dây dị vật dài nằm trọn trong bàng quang gây trầy xước. Nếu không đến viện kịp thời, người bệnh đối mặt nguy cơ chảy máu nặng lên, nhiễm trùng niệu đạo, bàng quang, viêm thận, nhiễm khuẩn huyết, nguy hiểm tính mạng.

    Ê kíp nội soi gắp dị vật thành công, là đoạn dây cứng và dài.

    [​IMG]

    Đoạn dây điện được các bác sĩ lấy ra. Ảnh: Bác sĩ cung cấp


    Việc tự đưa các dị vật qua đường niệu đạo tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như nhiễm trùng, chảy máu và tổn thương hẹp niệu đạo. Hậu quả, bệnh nhân sẽ tiểu khó, bí tiểu và điều trị khó khăn, chi phí tốn kém. Thậm chí, hành vi này có thể gây thủng niệu đạo phải phẫu thuật tạo hình lại.

    Thực tế có một số người nhét dị vật vào niệu đạo tạo khoái cảm bằng dụng cụ, thường xảy ra ở những trường hợp lệch lạc về tình dục. Đa phần những người này sau can thiệp lấy dị vật, thì cần được hỗ trợ điều trị thêm về tâm lý.

    Bác sĩ khuyến cáo tuyệt đối không được làm theo các clip trên mạng gây nguy hại tính mạng. Cha mẹ cũng cần giáo dục con cái và theo dõi con sát sao để biết có biểu hiện bất thường hay không.

    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Chấn thương nặng sau 'thử thách' nhét dây điện vào niệu đạo

Share This Page