Hai em bé tử vong, một cấp cứu do ngộ độc thịt cóc

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 12, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 87)

    [​IMG]

    Gia LaiSau khi ăn thịt cóc tự chế biến, ba em bé gồm 4, 6, 11 tuổi, ở huyện Chư Sê, đau bụng, nôn ói, được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Chư Sê cấp cứu.


    Trưa 11/1, Trung tâm y tế huyện Chư Sê tiếp nhận 3 cháu với chẩn đoán ngộ độc thịt cóc, trong đó bé 11 tuổi đã ngừng hô hấp, đồng tử giãn tối đa, mạch không bắt được, huyết áp không đo được. Sau 30 phút hồi sức tích cực, bác sĩ xác định bé tử vong.

    Hai bé còn lại được xác định ngộ độc mức độ trung bình và nặng, sau cấp cứu tích cực được chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, bé 4 tuổi đã tử vong trên đường chuyển viện. Em bé còn lại đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Nhi Gia Lai.

    Người nhà cho biết sáng cùng ngày 3 cháu bé tự chế biến thịt cóc ăn. Đến 11h30, người nhà phát hiện cả ba có triệu chứng ngộ độc nên đưa đi cấp cứu.

    Theo các bác sĩ, cóc chứa chất độc ở da, tuyến nước bọt - mang tai, nội tạng và trứng. Nọc độc của cóc có thể gây các triệu chứng nguy hiểm trên hệ tiêu hóa, hô hấp, thần kinh, chỉ trong vòng 1-2 giờ sau ăn. Khi ăn, chất độc ngấm vào máu và phá hủy nhiều bộ phận cơ thể, trong đó nguy hiểm nhất là hệ tim mạch. Trường hợp ngộ độc nặng, nạn nhân có thể suy gan, suy thận cấp, thậm chí tử vong.

    Người dân được khuyến cáo không nên ăn thịt cóc nếu không biết cách chế biến. Tuyệt đối không ăn trứng cóc và da, nội tạng.

    Trần Hóa


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hai em bé tử vong, một cấp cứu do ngộ độc thịt cóc

Share This Page