Voi tìm cách cứu tê giác mắc kẹt khỏi bầy sư tử

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 10, 2024.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 97)

    NamibiaĐàn voi hợp sức đuổi những con sư tử tấn công tê giác mắc kẹt dưới hố nước, gây bất ngờ cho các du khách tham quan công viên Etosha.

    [​IMG]

    Đàn voi nỗ lực giải cứu tê giác khỏi vuốt sư tử. Video: Latest Sightings


    Một con tê giác mắc kẹt ở hố nước gần đàn sư tử trong vườn quốc gia Etosha ở Namibia, kéo theo tình trạng hỗn loạn kéo dài hàng giờ, Latest Sightings hôm 9/1 đưa tin. Một bầy voi nghe thấy tiếng động kéo tới và tìm cách giúp tê giác, tạo nên một trong những tương tác độc đáo nhất trong tự nhiên. Kim Hathaway và các bạn cô là nhóm du khách duy nhất có mặt ở hố nước Aus lúc đó.

    Ban đầu, đàn sư tử tiến về phía hố nước và sẵn sàng hành động. Vài phút sau, một con tê giác đen lớn chạy qua ngọn đồi. Kiệt sức dưới nắng nóng, nó tiến thẳng đến hố nước và lập tức nhảy xuống để tìm cách hạ nhiệt trong nước bùn. Khi đó, con tê giác dường như không quan tâm tới những động vật săn mồi gần đó, nhưng đàn sư tử chắc chắn chú ý tới nó. Chúng chậm rãi thu hẹp khoảng cách nhưng tê giác không phản ứng nhiều. Lúc này, Kim nhận ra có vấn đề gì đó. Hố nước khá sâu với lớp bùn dày ở đáy, tê giác bị mắc kẹt và trở nên bất động trước đàn sư tử đói mồi.

    Cuối cùng, những con sư tử cũng phát hiện vấn đề và quyết định tranh thủ vận may. Dù biết tê giác mắc kẹt, chúng vẫn chú ý tới độ nguy hiểm của nó, thận trọng đến gần và sử dụng chiến thuật săn mồi. Tê giác bất lực không thể phản đòn. Đúng lúc này, một bầy voi đi ngang qua chứng kiến, đồng loạt lao tới đuổi đàn sư tử, buộc chúng phải lùi lại.

    Khi mối đe dọa đi khuất tầm mắt, hầu hết thành viên trong bầy đi tiếp, chỉ có một con voi không chịu để tê giác ở lại với đàn sư tử. Nó nỗ lực kéo tê giác lên khỏi hố nước. Sử dụng cặp ngà và chân, nó liên tục đẩy nhưng không thành công. Quá trình giải cứu kéo dài hàng giờ nhưng con voi không thể làm gì hơn ngoài di chuyển tiếp, dù biết những con sư tử vẫn lảng vảng xung quanh.

    Đàn sư tử không chờ quá lâu để quay lại tấn công. Do chưa đi xa, bầy voi đuổi chúng thêm vài lần nữa. Tuy nhiên, chúng vẫn phải bỏ lại tê giác. Con tê giác bị đàn sư tử bao vây và vật ngửa xuống nước, cuối cùng chết đuối. Đàn sư tử trở thành kẻ thắng cuộc sau trận chiến.

    An Khang (Theo Live Science)​


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Voi tìm cách cứu tê giác mắc kẹt khỏi bầy sư tử

Share This Page