Nên tiêm giảm béo hay hút mỡ?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 7, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 90)

    [​IMG]

    Gần Tết, tôi muốn giảm béo cấp tốc nên tiêm giảm béo hay hút mỡ, phương pháp nào an toàn hơn? (Sương, 22 tuổi, Hà Nội).


    Trả lời:

    Béo phì, thừa cân vừa ảnh hưởng thẩm mỹ vừa hại sức khỏe nên nhu cầu giảm cân là tất yếu. Đa số người thích lựa chọn phương pháp giảm cân đơn giản, nhẹ nhàng, không cần nghỉ dưỡng.

    Tiêm giảm béo là dùng bơm tiêm để tiêm chất có khả năng tiêu hủy mỡ vào cơ thể, giúp đào thải mỡ một cách nhanh chóng, không cần nghỉ ngơi, chi phí rẻ hơn. Tuy nhiên, Bộ Y tế chưa cấp phép sử dụng các thuốc tiêm để giảm béo, dẫn đến nguồn hàng trôi nổi không đảm bảo.

    Các loại tinh chất đang được nhiều spa, thẩm mỹ viện, cơ sở thẩm mỹ nhỏ lẻ sử dụng có thành phần chính là Phosphatidylcholine và Deoxycholate. Chất này khi được tiêm vào mô mỡ sẽ tác động trực tiếp khiến tế bào mỡ bị phá hủy. Tuy nhiên, nó có thể ảnh hưởng mạch máu, thần kinh ở vùng được tiêm, tiêm vào da có thể gây loét hay hoại tử. Ngoài ra, khi thực hiện không đảm bảo vô trùng có thể gây nhiễm khuẩn nặng. Nhiều trường hợp bị dị ứng hay sốc khi tiêm vào cơ thể.

    Bệnh viện đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân gặp tai biến sau tiêm giảm mỡ, nhẹ thì nổi mẩn đỏ, bầm tím, nặng hơn thì bị hoại tử vùng bụng.

    Có nhiều phương pháp giảm mỡ giảm cân nhờ dùng thuốc, dùng công nghệ laser, công nghệ RF, công nghệ siêu âm hội tụ, phẫu thuật. Mỗi phương pháp có hiệu quả ở mức độ khác nhau.

    Phương pháp giảm cân tiết kiệm nhất là giảm cân sinh lý bằng việc cân bằng chế độ ăn (đầu vào) và chế độ làm việc, tập luyện hợp lý (đầu ra). Các biện pháp can thiệp giảm cân có thể được áp dụng khi phương pháp sinh lý trên không mang lại hiệu quả. Bạn cần lựa chọn phương pháp phù hợp và nơi làm đẹp uy tín.

    Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn
    Phó chủ nhiệm khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Tái tạo
    Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác.



    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nên tiêm giảm béo hay hút mỡ?

Share This Page