Bưởi mạ vàng, khắc chữ chơi Tết có nên ăn?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 6, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 79)

    [​IMG]

    Ngày Tết, tôi hay mua bưởi có khắc chữ hoặc mạ vàng về trưng để mong nhiều tài lộc, vậy có nên ăn loại quả này? (Thúy, 30 tuổi, Hà Nam)


    Trả lời:

    Các loại quả như bưởi, cam, quýt nếu được trồng và chăm sóc đảm bảo chất lượng, không có hóa chất bảo quản, chất kích thích, chất lượng quả tốt thì hoàn toàn có thể ăn được. Riêng bưởi có nhiều công dụng như giàu vitamin C, giúp làm đẹp da và chống lão hóa, giàu chất xơ, hỗ trợ giảm cân...

    Tuy nhiên, cần hiểu rằng với những cây trưng Tết, mục đích của chúng là để làm cảnh, làm đẹp nên nguy cơ người trồng sử dụng nhiều loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích sinh trưởng, thuốc chống rụng quả nhằm làm quả tươi trong thời gian nhất có thể. Vì thế, các loại quả này không còn an toàn để làm thực phẩm. Chưa kể, chất lượng quả cũng sẽ không ngon, như bưởi dù nhìn ngoài rất đẹp nhưng khi ăn có thể sẽ khô, đắng.

    Nếu chỉ vì để có được tài lộc mà cố tiêu thụ, bạn có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm. Kể cả việc cố gắng tận dụng làm thuốc đông y, dùng đun nước hay làm tinh dầu để xông cũng không nên

    Ngoài ra, khi mua bưởi trưng Tết cũng cần lưu ý đến trẻ nhỏ bởi các hóa chất, chất kích thích giúp quả tươi lâu, không rụng có thể bám nhiều ở bề mặt, nếu trẻ thích thú sờ tay vào, sau đó đưa lên mắt mũi miệng thì cũng không tốt cho sức khỏe. Tóm lại, chúng ta không nên vì tiếc của hay tiết kiệm mà sử dụng các loại quả này.

    PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh
    Chuyên gia Công nghệ sinh học và Thực phẩm


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bưởi mạ vàng, khắc chữ chơi Tết có nên ăn?

Share This Page