Người đầu tiên 'phá đảo' game xếp hình

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 4, 2024.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 117)

    Blue Scuti, streamer 13 tuổi, trở thành người đầu tiên vượt qua toàn bộ màn chơi trong game Tetris trên hệ máy NES, còn được gọi là "Game xếp hình".


    Thành tích của Blue Scuti, tên thật là Willis Gibson, người Mỹ, được thực hiện ở trận bán kết Giải vô địch thế giới Tetris cổ điển (CTWC), diễn ra ngày 13/10/2023. Còn trong trận chung kết, Scuti thua game thủ có tên Fractal và về nhì.

    Tuy nhiên, video về quá trình "phá đảo" game mới được đăng trên kênh YouTube của Scuti ngày 2/1.

    [​IMG]

    Khoảnh khắc Blue Scuti "phá đảo" Tetris. Video: YouTube/Blue Scuti


    Thông thường, người chơi Tetris không để ý đến việc game có màn kết và chỉ tập trung chơi lâu nhất có thể. Họ sẽ thực hiện từng màn chơi với tốc độ rơi của khối hình tăng dần. Đến cấp độ 29, hầu hết cảm thấy các khối hình rơi nhanh đến mức không thể theo kịp. Do đó, đây là trò chơi từng được các game thủ đánh giá là "không thể đánh bại".

    Để giành chiến thắng, Scuti sử dụng hai chiến thuật là "hypertapping" và "roll", cho phép người chơi vận hành bộ điều khiển cầm tay NES với tốc độ nhanh hơn bằng cách kết hợp phím bấm với các thao tác cảm ứng ở mặt dưới tay cầm.

    Trong video dài 38 phút, Scuti đạt đến màn 29-3, với tổng điểm 6.850.560, loại bỏ 1.511 dòng. Ngay sau khi thực hiện pha cứu thua cuối cùng, màn hình đóng băng báo hiệu cậu đã chiến thắng trò chơi. "Tay tôi ngứa ran, không thể cảm nhận gì được nữa", Scuti úp tay vào mặt, sau đó hét lên.

    Trả lời streamer ITZsharky sau đó, Scuti cho biết cậu cảm thấy lo lắng khi chơi được 30 phút. Trong thời gian này, có 5 lần cậu suýt thua. "Tôi có thể thất bại sau một trong 5 lần đó, nhưng cuối cùng đã vượt qua", Scuti chia sẻ.

    Tetris ra đời ngày 6/6/1984, là trò chơi điện tử được thiết kế và phát triển bởi nhà khoa học máy tính Alexey Pajitnov khi ông đang làm tại Trung tâm Tính toán Dorodnicyn của Viện hàn lâm Khoa học ở Moskva. Game sau đó xuất hiện trên hầu hết máy chơi game và hệ điều hành máy tính, cũng như trong điện thoại di động, máy nghe nhạc, PDA và sau này là smartphone, máy tính bảng. Tuy nhiều biến thể đã xuất hiện trên thị trường từ thập niên 1980, Tetris lại thành công hơn cả trên máy chơi game cầm tay Game Boy ra mắt năm 1989. Năm 1997, tạp chí Electronic Gaming Monthly gọi Tetris là "Trò chơi vĩ đại nhất". Game đã bán được hơn 70 triệu phiên bản.

    Bảo Lâm


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Người đầu tiên 'phá đảo' game xếp hình

Share This Page