Bé gái tử vong sau khi truyền dịch

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 3, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 88)

    [​IMG]

    Nghệ AnBệnh nhi 13 tuổi bị ho và nôn, được y bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn truyền nước, sau khoảng 20 phút thì co giật, tử vong, sáng 3/1.


    Trẻ được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn thăm khám, ngày 2/1. Bác sĩ kê đơn, chỉ định mua thuốc xịt mũi và họng rồi cho bệnh nhân về nhà tự theo dõi.

    Gia đình cho biết khi về nhà ở thôn Hội Lâm, xã Cẩm Sơn, bé tiếp tục nôn dù đã uống thuốc. Đến 2h ngày 3/1, em ho nhiều, được đưa trở lại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn cấp cứu. Bác sĩ lấy máu xét nghiệm rồi cho truyền dịch. Khoảng 20 phút sau, bệnh nhân lên cơn sốc, sau đó tử vong.

    Theo lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn chưa có báo cáo cụ thể về sự việc, nhưng bước đầu nơi này nghi ngờ bệnh nhân bị sốc do viêm não.

    Hiện các cơ quan tiếp tục làm rõ vụ việc.

    Truyền nước là truyền nhỏ giọt dung dịch chứa muối và các chất điện giải vào cơ thể qua đường tĩnh mạch nhằm nâng cao hiệu quả điều trị và phục hồi sức khỏe bệnh nhân. Phương pháp này phải do bác sĩ chỉ định và theo dõi sát, bởi bệnh nhân có nguy cơ sốc phản vệ, rối loạn chuyển hóa, phù tim phù thận... Bệnh nhân gặp tai biến trong truyền dịch có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.


    Đức Hùng


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bé gái tử vong sau khi truyền dịch

Share This Page