Mẹ bỉm sữa 'lột xác' nhờ gym và ăn thâm hụt calo

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 2, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 93)

    Hà NộiTăng cân sau sinh khiến Tuyết ngán ngẩm khi nhìn mình trong gương, chị quyết tập gym và ăn thâm hụt calo để thay đổi vóc dáng.


    Hai năm trước, Trần Thị Tuyết, 33 tuổi, là nhân viên văn phòng. Cô cao 1,55 m, nặng 53,4 kg nhưng vòng bụng sồ sề, khó mặc đồ. Sau sinh, chị càng nghiện đồ ngọt, thường xuyên uống trà sữa, tiêu thụ thực phẩm chiên rán, ít vận động.

    "Mình vẫn nghĩ bản thân hoàn toàn bình thường, cho đến khi gặp bạn bè cũ và nhận ra tăng cân quá nhanh, không còn mặc vừa quần áo cũ", Tuyết kể, thêm rằng đó là động lực chị quyết tâm đi tập gym để cải thiện ngoại hình.

    [​IMG]

    Sau sinh, Tuyết tăng cân nhanh, chủ yếu béo bụng, bắp tay, đùi. Ảnh: Nhân vật cung cấp


    Thời gian đầu, Tuyết thuê huấn luyện viên cá nhân để có lộ trình tập luyện khoa học, hạn chế chấn thương. "Mình luôn tuân thủ 100% cả ăn uống, luyện tập 5 buổi một tuần", Tuyết nói.

    Ngoài ra, chị tập thêm bơi, tập kháng lực và cardio để cơ thể đốt mỡ, về dáng nhanh hơn.

    Những ngày đầu, Tuyết thường bị hụt hơi, nhức mỏi cơ. Người phụ nữ dậy từ 5h đi tập, 7h30 đi làm. "Những hôm mưa tầm tã, phòng tập không một bóng người, mình vẫn quyết không nghỉ giữa chừng", chị nói.

    Theo chuyên gia, tập luyện đúng cách đóng góp 20% khả năng tăng trưởng tầm vóc. Tập gym giúp phát triển, cải thiện sự linh hoạt cơ bắp hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy tập gym còn có ích cho xương như tăng sức mạnh và chỉ số sức mạnh của xương (BSI), giảm nguy cơ gãy xương và tỷ lệ chấn thương liên quan đến thể thao. Tuy nhiên, cần tập đúng cách, có bài tập riêng và được huấn luyện viên hướng dẫn cụ thể.

    Nhờ tập gym, Tuyết tìm thấy niềm đam mê của mình, chị chuyển sang làm huấn luyện viên chuyên nghiệp, đầu năm 2022. Mục tiêu của mẹ bỉm sữa giúp nhiều chị em vượt qua ám ảnh cân nặng, lấy lại vóc dáng, sống tích cực hơn.

    [​IMG]

    Sau giảm cân, Tuyết chuyển sang làm huấn luyện viên chuyên nghiệp. Ảnh: Nhân vật cung cấp.


    Bên cạnh chăm chỉ tập luyện, mẹ bỉm sữa ăn theo nguyên tắc thâm hụt calo, cố gắng tiêu thụ nhiều rau, uống nhiều nước, ăn thịt nạc, hạn chế hoa quả ngọt, đường, muối, tăng cường protein. Mỗi khi thèm ăn, chị uống nước lọc, tiêu thụ sữa chua, sữa không đường.

    Thực đơn của chị đa dạng từ cá hồi, ngừ, thu, thịt bò, xúc xích, thịt xông khói, thịt gà hay các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt lanh, hạt bí ngô, hạt chia. Người phụ nữ khuyên các mẹ bỉm sữa không nên quá kiêng khem mà ảnh hưởng việc tiết sữa. Giảm cân phải khoa học và đảm bảo sức khỏe.

    Theo các chuyên gia, một trong những yếu tố quan trọng nhất của giảm cân là thâm hụt calo, tức lượng calo nạp vào cơ thể phải ít hơn hoặc bằng lượng calo tiêu thụ. Calo nạp vào cơ thể (calo in) một ngày gồm thức ăn, đồ uống. Calo tiêu thụ (calo out) là quá trình trao đổi chất, các hoạt động thông thường (kể cả hít thở hoặc ngủ) và việc tập thể dục.

    Theo WebMD, có hai cách để tăng mức thâm hụt calo, gồm thay đổi những gì bạn ăn và vận động. Tuy nhiên, bạn có thể kết hợp cả hai để giảm cân lành mạnh, an toàn và hiệu quả cao hơn.

    "Giảm cân là một hành trình, phải đánh đổi mồ hôi, công sức và thời gian. Khi vượt qua được hành trình đó, mình sẽ tự tin và trân trọng mình nhiều hơn", Tuyết chia sẻ, thêm rằng chị giảm 6 kg trong 6 tháng và duy trì cơ thể săn chắc từ 2022 đến nay.

    [​IMG]

    Hiện tại, Tuyết tự tin mặc bikini và khoe trọn vóc dáng nóng bỏng của mình. Ảnh: Nhân vật cung cấp


    Thùy An


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Mẹ bỉm sữa 'lột xác' nhờ gym và ăn thâm hụt calo

Share This Page