Ăn sữa chua có giảm đầy hơi?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 1, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 99)

    [​IMG]

    Nhiều người nói ăn sữa chua khiến đau dạ dày, trào ngược, nhưng vợ tôi cho rằng món này giảm đầy hơi, tốt cho hệ tiêu hóa, đúng không? (Trường, 30 tuổi, Hà Nội).


    Trả lời:

    Ngày Tết, mọi người thường tiêu thụ thực phẩm nhiều dầu mỡ, nhiều đạm dễ rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, khó chịu. Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giảm đầy hơi, khó tiêu hiệu quả. Sữa chua ngăn ngừa chứng táo bón, cải thiện tiêu hóa. Người bị tiểu đường, béo phì có thể dùng sữa chua không đường.

    Nhiều người lo sợ ăn sữa chua sẽ làm cho tình trạng đau dạ dày nặng hơn, nhưng nồng độ acid trong sữa chua không đáng kể. Ngoài ra, acid lactic được chuyển hóa từ sữa chua lại có tác dụng kìm hãm sự phát triển của HP (thủ phạm gây viêm loét dạ dày - tá tràng). Vi khuẩn lên men trong sữa chua giúp tăng cường miễn dịch tại chỗ, kìm hãm sự phát triển của yếu tố gây đau dạ dày.

    Do đó, mọi người có thể ăn sữa chua sau bữa ăn và không nên ăn lúc đói, kể cả người bị bệnh đau dạ dày. Không nên ăn quá nhiều sữa chua trong một ngày.

    Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói, giăm bông hay dưa muối, cà muối. Không ăn món ăn quá nóng, làm thay đổi niêm mạc của vùng hầu họng, khoang miệng, thực quản, đường ruột...

    Bác sĩ Hà Hải Nam
    Phó Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa 1, Bệnh viện K (Hà Nội)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ăn sữa chua có giảm đầy hơi?

Share This Page