Mũi biến dạng, sẹo dày đặc sau 9 lần chỉnh sửa

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 29, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 86)

    Hà Nội10 năm qua, người phụ nữ 35 tuổi sửa mũi 9 lần nhưng không ưng ý, kết quả bộ phận này biến dạng, viêm nhiễm, sẹo dày đặc.


    Ngày 29/12, tiến sĩ, bác sĩ Tống Hải, Chủ nhiệm Khoa Vi phẫu và tái tạo, Bệnh viện Bỏng Quốc gia, cho biết bệnh nhân tìm đến bác sĩ trong tình trạng da mũi co cứng, thủng vách ngăn chính, sẹo dày đặc, gây mất thẩm mỹ mặt.

    Người phụ nữ là chủ một spa làm đẹp, chỉnh sửa mũi với mong muốn dáng mũi đẹp, tự tin hơn. Lần đầu tiên sửa, cô thấy chưa hài lòng nên muốn thay đổi dáng lần nữa. Lần tiếp theo, cô vẫn thấy không hiệu quả, thậm chí mũi bị viêm tái phát nhiều lần.

    Tổng cộng, người phụ nữ sửa mũi 9 lần, chưa tính những lần rút sụn mũi.

    Bác sĩ Hải chẩn đoán người bệnh bị biến dạng mũi do các tổ chức bóc tách trong khoang mũi không đúng lớp, sử dụng vật liệu nâng không phù hợp dẫn đến tiêu mất sụn vách ngăn chính. Phẫu thuật viên tại spa không có chuyên môn khi xử lý cho bệnh nhân gây tổn thương sụn cánh mũi, làm phần này co sập. Việc xử trí biến chứng cần nhiều thời gian.

    [​IMG]

    Bác sĩ xử trí biến chứng thẩm mỹ cho một bệnh nhân. Ảnh: Bác sĩ cung cấp


    Theo bác sĩ Hải, đây là một ví dụ của việc thẩm mỹ theo trào lưu, thực hiện tại cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng.

    Phẫu thuật thẩm mỹ có thể giúp gương mặt ưa nhìn, cân đối hơn, đặc biệt là người có khiếm khuyết trên khuôn mặt, cơ thể. Việc lạm dụng hay chạy theo trào lưu, xu hướng làm đẹp, phẫu thuật nhiều lần trên một cơ quan, thậm chí nhiều bác sĩ khác nhau thực hiện có thể gây sẹo xơ cứng, biến dạng. Tạo hình bằng mọi cách theo xu hướng trên mạng còn gây mất cân đối, phá vỡ nét hài hòa của khuôn mặt.

    Bác sĩ khuyến cáo người có ý định nâng mũi nên tìm hiểu kỹ quy trình kỹ thuật, thực hiện ở những cơ sở y tế uy tín. Nếu viêm sau nâng mũi, sửa quá nhiều lần có thể gây nhiều biến chứng và không tốt cho quá trình hồi phục, nên điều trị tại bệnh viện có chuyên môn.

    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Mũi biến dạng, sẹo dày đặc sau 9 lần chỉnh sửa

Share This Page