Sống sót sau 6 ngày mắc kẹt trong xe tải

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 29, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 88)

    MỹNhờ uống nước mưa, Matt Reum, 27 tuổi đã sống sót gần một tuần trong một chiếc xe tải ở vùng hoang dã, được cho là cực kỳ may mắn.


    Anh được giải cứu nhờ cuộc gọi 911 của ngư dân Mario Garcia và con rể Nivardo Delatorre. Khi đó, cả hai đang đi bộ dọc theo Salt Creek để tìm kiếm địa điểm câu cá trước.

    "Tôi gần như chết lặng, tưởng đó là một thi thể. Nhưng may mắn là anh ấy vẫn còn sống và rất vui vì gặp được chúng tôi. Lúc đó tôi cảm thấy thực sự nhẹ nhõm", Garcia nói.

    Theo báo cáo của lực lượng giải cứu, Reum đã mắc kẹt 6 ngày trong chiếc xe tải đậu ngoài trời mưa gió. Anh không thể gọi trợ giúp vì di động không liên lạc được. Suốt quá trình đó, anh chỉ uống nước mưa cầm hơi, không ăn bất cứ thứ gì.

    CBS News đã nhờ đến hai chuyên gia y tế độc lập để hiểu thêm về khả năng sống sót lâu dài trong điều kiện khắc nghiệt, khi chỉ có nước mưa để uống.

    "Người đàn ông này rất, rất may mắn", tiến sĩ Emily Jameyfield, Khoa Cấp cứu, Đại học Chicago, cho biết.

    Các chuyên gia giải thích con người có thể sống sót hàng tuần đến hàng tháng mà không cần thức ăn đặc. Tuy nhiên, người bị nạn không tồn tại lâu nếu không có nước. Lý do là năng lượng dự trữ bên trong cơ thể thay thế được cho thức ăn, nhưng nước rất khó dự trữ trong các cơ quan, theo tiến sĩ Evelyn Huang, bác sĩ cấp cứu tại Bệnh viện Northwestern Memorial.

    [​IMG]

    Matt Reum được điều trị tại bệnh viện, ngày 27/11. Ảnh: Go Fund Me


    Theo Mayo Clinic, nước chiếm tới 60% cơ thể, cần thiết cho nhiều chức năng như điều chỉnh nhiệt độ cơ thể; làm ẩm mắt, mũi, miệng; bảo vệ các cơ quan nội tạng và mô; vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến tế bào; bôi trơn khớp; loại bỏ các chất thải, giảm bớt gánh nặng cho thận và gan; hòa tan khoáng chất và chất dinh dưỡng giúp cơ thể dễ tiếp cận.

    Bác sĩ đã phải cắt cụt chân trái của Reum, anh cũng bị gãy nhiều xương, cần thời gian phục hồi về mặt thể chất và tinh thần. Trước ngày 27/12 vừa qua, anh vẫn trong tình trạng nguy kịch. Đến cuối ngày, tình trạng của anh đã ổn định. Reum cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với tất cả sự hỗ trợ anh nhận được.

    Bạn bè cho biết anh cần vài ngày để xử lý những điều đã xảy ra trước khi tiết lộ với thế giới cách cụ thể giúp anh sống sót.

    Thục Linh (Theo CBS News)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Sống sót sau 6 ngày mắc kẹt trong xe tải

Share This Page