Bé gái đứt rời cánh tay do áo khoác cuốn vào xe máy

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 29, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 88)

    TP HCMBé gái 5 tuổi được mẹ đèo, mặc áo khoác chỉ xỏ một bên tay áo, một tay áo thõng xuống cuốn vào xe máy, giật bé té ngã và kéo lìa cánh tay phải.


    Ngày 28/12, BS.CK2 Võ Hòa Khánh, Trưởng Phòng Quản lý Chất lượng, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM, cho biết bé chuyển đến từ Trà Vinh khoảng giờ thứ 5 sau tai nạn. Trong khi đó, thời gian vàng để cứu cánh tay đứt lìa khoảng 6 giờ, kíp trực chạy đua với thời gian với mục tiêu cứu bằng được cánh tay phải của cháu bé.

    "Trường hợp bé 5 tuổi đứt lìa cánh tay rất hiếm, vừa gãy cả hai xương cẳng tay như trường hợp này thì càng hy hữu", bác sĩ Khánh nói.

    [​IMG]

    Xquang phần cơ thể của bé và cánh tay bị đứt rời. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    BS.CK2 Hoàng Mạnh Cường, Phó giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo thiết lập 2 phòng mổ để tiết kiệm thời gian. Ê kíp của bác sĩ Nguyễn Tấn Toàn ở phòng mổ thứ nhất làm sạch phần cánh tay bị đứt lìa, kết hợp hai xương gãy. Trong khi đó, các y bác sĩ ở phòng mổ thứ 2 làm sạch vết thương cánh tay, cắt lọc mô dập, đánh dấu cấu trúc mạch máu thần kinh và lấy đoạn tĩnh mạch chuẩn bị cho cuộc nối ghép.

    Sau khi kết hợp xong hai xương cẳng tay, cánh tay được chuyển ngay sang phòng mổ để nối vi phẫu. Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thạch, Khoa Vi phẫu và ê kíp tỉ mẩn khâu nối từng mạch máu, thần kinh, gân cơ, giúp nối liền cánh tay bé.

    8 ngày sau mổ, cánh tay được khâu nối sống ổn định, các ngón tay hồng ấm, không có hiện tượng nổi bóng nước. Bệnh nhi không nhiễm trùng, nhiễm độc như lo ngại, bởi tai nạn ở trên đường lưu thông, đất cát bám vào vết thương nhiều, thường nguy cơ nhiễm trùng cao. Bé khỏe, tinh thần vui vẻ hơn, các chỉ số huyết động ổn định.

    Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần lưu ý an toàn khi chở các bé bằng xe máy. Mặc áo quần phù hợp cho trẻ, tránh trường hợp trang phục bị quấn vào xe, dẫn đến té ngã nguy hiểm.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bé gái đứt rời cánh tay do áo khoác cuốn vào xe máy

Share This Page