Người phụ nữ ăn 100 bánh bao trong 10 phút

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 28, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 70)

    MỹRaina Huang, 29 tuổi, có thể ăn hết 100 đĩa sushi trong 35 phút và 100 chiếc bánh bao chỉ trong 10 phút.


    Người phụ nữ gốc California đi khắp thế giới để tham gia các cuộc thi ăn uống, kiếm về số tiền thưởng tới 30.000 USD. Huang cũng trở thành một ngôi sao trên mạng xã hội. Các clip ăn uống thu hút hơn 4,3 triệu người theo dõi trên TikTok và YouTube.

    "Tôi đã ăn rất nhanh và nhiều từ lâu rồi. Tôi nghĩ nó bắt nguồn từ sở thích chơi điện tử. Tôi chỉ muốn ăn thật nhanh để quay lại chơi", cô chia sẻ.

    Giờ đây, việc ăn uống trở thành công việc toàn thời gian của cô. Món ăn yêu thích của Huang là đồ Mexico. Cô từng ăn hết 7 kg thịt chỉ trong vòng 70 phút. Dù vậy, cơ thể cô không béo lên quá nhiều.

    [​IMG]

    Raina Huang, 29 tuổi, ăn hết 100 cái bánh bao trong vòng 10 phút. Ảnh: Raina Huang


    Theo các chuyên gia, trọng lượng cơ thể mỗi người vốn là yếu tố khá phức tạp. Nghiên cứu năm 2019 của Đại học Cambridge cho thấy người béo phì có điểm rủi ro di truyền cao hơn những người có cân nặng bình thường. Người gầy có ít biến thể di truyền hơn, họ còn sở hữu các vùng di truyền mới liên quan đến tình trạng gầy và khỏe mạnh. Chuyên gia cũng cho biết những người ăn nhiều mà không tăng mỡ đều trao đổi chất bẩm sinh chậm.

    Bên cạnh đó, kiểu ngủ, thói quen sinh hoạt, mức độ hoạt động thể chất cũng quyết định cân nặng. Huang chia sẻ cô chạy 5 km mỗi ngày. Ngoài thời gian tham gia các cuộc thi và buộc phải ăn nhiều, tại nhà cô có chế độ ăn rất lành mạnh, cân bằng với nhiều rau, ít tinh bột và ít thịt.

    Tuy nhiên, các chuyên gia đều cảnh báo ăn quá nhanh với số lượng lớn thực phẩm trong thời gian ngắn dễ gây viêm dạ dày, nguy cơ viêm tụy cấp, rối loạn hấp thu, tạo nên gánh nặng lớn cho gan và thận. Ăn uống vô độ, nhất là tiêu thụ quá nhiều thực phẩm cay hoặc đường, muối sẽ gây các vấn đề sức khỏe như rối loạn tiêu hóa, nguy cơ thừa cân béo phì.

    4 nguyên tắc trong ăn uống lành mạnh, được chuyên gia khuyến cáo bao gồm: Ăn đủ năng lượng, cân đối các chất, cân đối các bữa trong ngày và đa dạng thực phẩm. Hạn chế các loại gia vị như đường, muối, mật ong; đồ chế biến sẵn như xúc xích, thịt nguội, lạp xưởng và đồ chiên, nướng, thay bằng ăn càng tươi, càng nguyên bản càng tốt. Mỗi ngày nên bổ sung 500-600 g rau củ quả, 200-300 g trái cây, chỉ ăn no đến 80%.

    Thục Linh (Theo NY Post, Daily Mail)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Người phụ nữ ăn 100 bánh bao trong 10 phút

Share This Page