Robot Tesla từng tấn công kỹ sư

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 28, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 79)

    Một robot của nhà máy Tesla ở Austin được cho là từng tấn công một công nhân, khiến người này bị chảy máu.


    The Information dẫn hai nguồn tin giấu tên đang làm tại Tesla, sự cố xảy ra từ năm 2021 tại nhà máy Giga Texas. Khi đó, một kỹ sư vận hành đã tắt hai robot chuyên cắt linh kiện từ nhôm. Trong khi đó, robot thứ ba có nhiệm vụ di chuyển linh kiện đã cắt vẫn tiếp tục hoạt động

    Tuy nhiên, người này không để ý robot còn lại đã di chuyển, tiến đến và "ghim kỹ sư vào tường, đưa cánh tay tác động đến phần lưng và phần tay". Sự cố chỉ được xử lý khi một kỹ sư khác nhấn nút dừng khẩn cấp. Nạn nhân thoát khỏi tay robot, rơi xuống máng kim loại phế liệu cạnh đó.

    Cùng năm này, Tesla cũng gửi báo cáo thương tích lên bang Texas về trường hợp một công nhân bị "vết rách, vết cắt hoặc vết thương hở" từ robot. Tuy nhiên, công ty sau đó không bị điều tra.

    Tesla và CEO Elon Musk chưa đưa ra bình luận.

    [​IMG]

    Tỷ phú Mỹ Elon Musk tại Brownsville, Texas, hôm 25/8. Ảnh: Reuters


    Nhà máy của Tesla ở Austin được Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp liên bang, một bộ phận của Bộ Lao động Mỹ chịu trách nhiệm về an toàn làm việc, kiểm tra mỗi năm một lần. Trong khi đó, nhà máy của Tesla ở Fremont, California bị kiểm tra nhiều hơn với 9 cuộc mỗi năm vào các năm 2021, 2022 và 4 cuộc kiểm tra vào năm 2023.

    Theo Fortune, sự việc của Tesla đưa ra lời cảnh báo về mối nguy từ các cỗ máy tự hành, vi phạm điều đầu tiên của Định luật Asimov. Đây là một bộ nguyên tắc do nhà văn khoa học viễn tưởng Isaac Asimov đặt ra, trong đó nói robot không được làm tổn thương con người.

    Theo báo cáo được công bố đầu năm nay bởi Cơ quan Nghiên cứu Robot Lao động (CORR) thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, 41 công nhân nước này đã thiệt mạng trong sự cố liên quan đến robot tại nơi làm việc trong khoảng thời gian 15 năm qua. Phần lớn trường hợp xảy ra khi đang thực hiện bảo trì robot.

    "Những trường hợp tử vong như vậy có thể sẽ tăng theo thời gian, do số lượng robot công nghiệp được các công ty Mỹ sử dụng, đặc biệt là việc đưa các cỗ máy tự hành vào môi trường làm việc, ngày càng tăng", CORR cho biết.

    Theo Reuters, các nhà tuyển dụng Mỹ đã sử dụng số lượng robot kỷ lục vào năm ngoái. Trích dẫn số liệu từ Hiệp hội Tự động hóa và Tiến bộ Mỹ, các công ty ở đây đặt hàng hơn 44.100 robot vào năm 2022, tăng 11% so với năm trước đó và tạo nên kỷ lục mới.

    Bảo Lâm


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Robot Tesla từng tấn công kỹ sư

Share This Page