Đẻ rơi bé trai 3 kg trên đường đi khám thai

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 26, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 94)

    Bạc LiêuTrên đường di chuyển từ nhà đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu khám thai, người phụ nữ 27 tuổi vỡ ối, sinh bé trai nặng 3 kg trên ô tô.


    Tài xế nhanh chóng đưa sản phụ đến bệnh viện để bác sĩ xử lý cắt dây rốn cho bé, truyền dịch, tiêm thuốc oxytocin tăng co bóp tử cong. Bé trai chào đời an toàn, cân nặng 3 kg, sáng 25/12.

    Sau khi ủ ấm, hai mẹ con được chuyển đến phòng sinh để kiểm tra cổ tử cung, nhau thai, tầng sinh môn và hoàn tất các thủ tục sau sinh. Đây là lần sinh thứ ba của sản phụ.

    Hiện, hai mẹ con đều ổn định sức khỏe.

    [​IMG]

    Bác sĩ thăm khám cho mẹ con sản phụ tại bệnh viện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    BS.CK1 Võ Văn Lùng, Trưởng Khoa Sản, cho biết việc chuyển dạ sinh con trên đường hoặc nơi công cộng tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe mẹ và bé. Đặc biệt, sản phụ rất dễ băng huyết sau sinh vì không có thuốc hỗ trợ co hồi tử cung, không cầm máu được nếu rách tầng sinh môn. Ngoài ra, người mẹ có thể bị sót nhau, sổ nhau muộn, gây băng huyết...

    "Có nhiều nguyên nhân sản phụ đẻ rơi, nhưng thường do chuyển dạ quá nhanh, nhất là đối với phụ nữ sinh lần 2-3 trở đi", bác sĩ Lùng nói, khuyến cáo thêm thai phụ khi có các dấu hiệu chuyển dạ như đau bụng, cảm giác muốn đi đại tiện kèm vỡ ối, cần đến bệnh viện ngay.

    Nếu không kịp di chuyển, gia đình nên gọi cấp cứu khẩn để được hỗ trợ hiệu quả và nhanh chóng nhất.

    Mỹ Ý


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Đẻ rơi bé trai 3 kg trên đường đi khám thai

Share This Page