Rối loạn tình dục sau dùng cỏ Mỹ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 25, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 85)

    [​IMG]

    TP HCMChàng trai, 27 tuổi, mất tập trung, mệt mỏi, không còn ham muốn tình dục sau khoảng ba tháng sử dụng cỏ Mỹ.


    Ngày 24/12, TS.BS.CK2 Trà Anh Duy, Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health, cho biết bệnh nhân bị rối loạn tình dục do nghiện cỏ Mỹ dẫn đến di chứng hệ thần kinh, rối loạn tâm lý - hành vi kết hợp rối loạn nội tiết sinh dục. Phác đồ điều trị cần nhiều thời gian để điều chỉnh tâm lý, nội tiết, hồi phục tình trạng cương.

    Bệnh nhân cho biết cùng bạn gái dùng cỏ Mỹ để thăng hoa trong quan hệ. Khi bạn gái có thai, từ bỏ chất gây nghiện để dưỡng thai, anh cũng không dùng nữa và xuất hiện nhiều triệu chứng bất thường.

    Theo bác sĩ Duy, cỏ Mỹ là một dạng cần sa tổng hợp được phun trên thực vật khô rồi băm nhỏ. Loại ma túy này rất mạnh, gây nghiện và nguy hại gấp nhiều lần cần sa. Theo thống kê, người sử dụng cỏ Mỹ có những trải nghiệm như tâm trạng hưng phấn, cảm giác bay bổng, thay đổi nhận thức và hành vi với các sự vật cũng như hiện tượng xung quanh, có thể xuất hiện các triệu chứng loạn thần, suy nghĩ tách rời thực tế.

    Dùng với liều lượng cao trong thời gian dài, người nghiện gần như không còn khả năng hồi phục não bộ, gây teo não, suy giảm khả năng miễn dịch, mắc nhiều bệnh, có thể bị ung thư, di chứng mất khả năng tình dục...

    Mới đây, bác sĩ tiếp nhận bệnh nhân 33 tuổi đến khám vì xuất tinh sớm và cương không đủ cứng. Người bệnh cho biết dùng cỏ Mỹ để lấy cảm hứng sáng tác âm nhạc khi du học tại Mỹ và lạm dùng thời gian dài. Gia đình phát hiện, đưa anh về Việt Nam sinh sống và điều trị di chứng.

    "Bệnh nhân này cần quá trình điều chỉnh kéo dài, song khả năng chỉ phục hồi một phần và khó trở lại phong độ như trước", bác sĩ nói, khuyến cáo mọi người tuyệt đối không sử dụng ma túy dù chỉ một lần thử. Việc dùng ma túy để đạt trạng thái hưng phấn, thăng hoa trong chuyện chăn gối sẽ để lại hậu quả và di chứng kéo dài cho sức khỏe nói chung, đặc biệt là vấn đề tình dục về sau.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Rối loạn tình dục sau dùng cỏ Mỹ

Share This Page