Khuyết hổng vùng mặt do u hoại tử mới đến viện

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 22, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 99)

    [​IMG]

    Hà NộiCụ ông 83 tuổi có u ở hàm trái nhưng không điều trị, khi u to vỡ chảy máu mới đến bệnh viện đại phẫu để lại lỗ khuyết hổng lớn trên mặt.


    Ngày 21/12, TS.BS. Đàm Trọng Nghĩa, Trưởng khoa Ngoại Đầu cổ, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, cho biết khối u đã xâm nhiễm ra da gây hoại tử, chảy máu, chảy dịch liên tục, hạch rải rác ở cổ trái. Bệnh nhân tiền sử mắc bệnh bụi phổi, nguy hiểm đến tính mạng.

    U xâm lấn nhiều cơ quan và dây thần kinh, có những mạch máu tăng sinh lớn to bằng ngón tay gây chảy máu trong quá trình cắt u. Kíp mổ cố gắng bảo tồn các mạch máu quan trọng, dây thần kinh mặt.

    Khối u nặng gần một kg được cắt bỏ để lại lỗ khuyết hổng lớn trên mặt bệnh nhân, thiếu vạt da. Bác sĩ phẫu thuật phải xoay vạt da tại chỗ để tạo hình. Xét nghiệm sau mổ, khối u có ổ ung thư hóa bên trong, bệnh nhân phải tiếp tục điều trị tránh tái phát.

    Bác sĩ Nghĩa cho rằng ca phẫu thuật thành công nhưng "cảm thấy tiếc nuối vì giá như người bệnh đến khám và điều trị sớm hơn sẽ không phải chịu đựng những đau đớn, mặc cảm về cả thể chất và tinh thần lâu như vậy". Bệnh nhân điều trị sớm chỉ cần một cuộc mổ nhỏ, không để lại biến chứng nào.

    Bác sĩ cũng khuyến cáo mọi người nên khám sức khỏe định kỳ. Không nên chủ quan với những khối u lành tính vì không điều trị nó sẽ phát triển, thậm chí ung thư hóa.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Khuyết hổng vùng mặt do u hoại tử mới đến viện

Share This Page