Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng quan hệ vợ chồng?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 21, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 81)

    [​IMG]

    Thắt ống tinh có ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng, nếu muốn sinh con tiếp thì nên làm thế nào? (Trí, 36 tuổi, Hà Nội).


    Trả lời:

    Thắt ống dẫn tinh là thủ thuật ngăn tinh trùng đi từ tinh hoàn ra ngoài khi xuất tinh, không ảnh hưởng đến giải phẫu và chức năng của tinh hoàn cũng như dương vật. Đây là hai bộ phận liên quan trực tiếp đến sinh lý và quan hệ tình dục của nam giới. Do vậy, thắt ống dẫn tinh không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến sinh lý, không làm cương kém, không gây xuất tinh nhanh, không làm giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục.

    Đây là một thủ thuật khá đơn giản, chỉ diễn ra trong khoảng 20 phút, hầu như không để lại sẹo sau mổ. Sau thắt, bệnh nhân nằm theo dõi tại phòng hậu phẫu 30 phút là có thể về nhà, đi lại ngay và làm các công việc nhẹ nhàng.

    Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, người bệnh nên vận động nhẹ nhàng trong 3-5 ngày để tránh hiện tượng sưng nề vùng bìu. Nên kiêng quan hệ 10-14 ngày sau thắt ống dẫn tinh.

    Ngoài ra, người bệnh cũng cần giữ vệ sinh vùng vết mổ. Dùng bao cao su khi quan hệ cho đến ngày đi khám lại (một tháng sau mổ) để chắc chắn việc không có tinh trùng trong tinh dịch.

    Nếu muốn sinh thêm con sau khi đã thực hiện thắt ống dẫn tinh thì có hai cách can thiệp:

    - Thực hiện vi phẫu nối ống dẫn tinh, hồi phục đường dẫn tinh để sinh con tự nhiên.

    - Chọc hút tinh trùng từ mào tinh (PESA) để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) với trứng/noãn của người vợ. Trường hợp này được khuyến cáo cho các cặp vợ chồng đã nhiều tuổi.

    Bác sĩ Hồ Hữu Phúc
    Trung tâm Y học Giới tính Hà Nội


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng quan hệ vợ chồng?

Share This Page