Facebook phải xin lỗi tỷ phú Qatar vì quảng cáo tiền số

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 18, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 92)

    Meta, công ty mẹ của Facebook, xin lỗi công khai tỷ phú Qatar Wissam Al Mana sau khi hình ảnh của ông xuất hiện trong các quảng cáo lừa đảo tiền số.


    Theo kết luận của tòa án Dublin (Ireland) cuối tuần trước, hình ảnh của Wissam Al Mana bị sử dụng trái phép trong các quảng cáo trên Facebook với mục đích lôi kéo người dùng đăng ký một chương trình về tiền số ở Trung Đông. Trong đơn kiện, ông Al Mana cho biết từ năm 2019 đến 2021, hàng loạt quảng cáo trên Facebook "gây tổn hại, đau khổ và xấu hổ về danh tiếng" đối với ông. Quảng cáo cũng "lặp đi lặp lại, không thể loại bỏ", trong khi Facebook "chưa có những hành động quyết liệt để đảm bảo kẻ lừa đảo không tái phạm".

    Tại tòa án, Meta thừa nhận trong năm 2019, một số quảng cáo sai sự thật, gây hiểu lầm và phỉ báng có hình ảnh của ông Wissam Al Mana đã được các bên thứ ba đăng lên Facebook mà ông không biết hoặc không đồng ý. "Chúng tôi lấy làm tiếc vì quảng cáo giả mạo và độc hại đã khiến Wissam Al Mana bị tổn hại. Meta gửi lời xin lỗi chân thành tới ông vì điều này", đại diện Meta nói tại tòa án.

    [​IMG]

    Tỷ phú Qatar Wissam Al Mana (trái) và ca sĩ Janet Jackson. Ảnh: ILQ


    Bên cạnh đó, Meta cho biết sẽ "có biện pháp mạnh mẽ" nhằm ngăn chặn những quảng cáo tương tự trong tương lai. Tuy nhiên, thỏa thuận đền bù hiện được giữ bí mật.

    Al Mana là doanh nhân nổi tiếng của Qatar và là chồng cũ của ngôi sao nhạc pop Janet Jackson. Ông quản lý tập đoàn gia đình ở Qatar và độc quyền phân phối nhiều thương hiệu xa xỉ, như Harvey Nichols, Alexander McQueen và Hermès.

    Meta từ chối bình luận về vụ kiện.

    Thời gian qua, nhiều bên đã sử dụng trái phép hình ảnh người nổi tiếng, chính trị gia để quảng bá tiền số trên Facebook, Google nhằm tăng độ uy tín cho dự án. Đầu tháng 12, Micheál Martin, Bộ trưởng ngoại giao Ireland, cũng cáo buộc Google dung túng cho các công ty dùng hình ảnh của ông để quảng bá dự án tiền điện tử lừa đảo. Năm 2019, Meta cũng chấp nhận đền bù ba triệu USD bằng cách quyên góp vào một tổ chức từ thiện sau khi Martin Lewis, nhà báo tài chính nổi tiếng ở Anh, chỉ trích Facebook để cho các quảng cáo tiền số dùng hình ảnh ông trái phép.

    Bảo Lâm (theo FT)


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Facebook phải xin lỗi tỷ phú Qatar vì quảng cáo tiền số

Share This Page