Người đàn ông sống 15 năm với mảnh dằm trong mắt

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 18, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 95)

    MỹNam bệnh nhân 30 tuổi sống chung với mảnh dằm gỗ dài 3 mm găm trong mắt hơn 15 năm.


    Trường hợp hy hữu được ghi nhận tại Viện Mắt Kresge ở Detroit, Michigan. Các bác sĩ Trường Y Harvard và Đại học Bang Wayne đã chia sẻ những bức ảnh của bệnh nhân với Tạp chí Y khoa Anh ngày 15/12.

    Người đàn ông đi khám mắt vì bị tiểu đường, bởi người bệnh có thể gặp một nhóm vấn đề về mắt gọi là bệnh mắt tiểu đường, khả năng gây mù lòa. Nhiều người phát triển tình trạng tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể, phù hoàng điểm do tiểu đường và võng mạc tiểu đường.

    Ban đầu, bác sĩ không nhận thấy điểm bất thường của bệnh nhân. Sau khi khám, họ phát hiện dằm gỗ dài khoảng 3 mm trong giác mạc - lớp ngoài cùng của mắt.

    [​IMG]

    Mảnh dằm dài 3 mm nằm ẩn trong giác mạc người đàn ông. Ảnh: BMJ


    Bệnh nhân báo cáo cách đây 10 năm, khi đang làm vườn, anh đã bị vật thể nhọn đâm xuyên mắt, cực kỳ đau đớn. Tuy nhiên, các triệu chứng thuyên giảm theo thời gian, cuối cùng biết mất biến mất và mắt không gặp vấn đề nào. Vì vậy, anh quyết định không đi khám. Thị lực của người đàn ông cũng ổn định trong nhiều năm.

    Các nhà khoa học gọi đây là ca bệnh "đáng chú ý", bởi hầu hết dị vật được phát hiện trong mắt ngay sau khi bị thương. Các bác sĩ sẽ xử lý kịp thời bởi chúng gây đau đớn, tấy đỏ, rách da, có thể tạo ra ổ nhiễm trùng.

    "Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm gặp, dị vật không để lại triệu chứng, không được phát hiện trong thời gian dài", nghiên cứu nêu rõ.

    Các bác sĩ không biết liệu họ có thể loại bỏ mảnh dằm hay không. Đến nay, dị vật vẫn không làm thủng giác mạc của bệnh nhân, không gây mù lòa. Người đàn ông sau khi khám được cho về nhà, chỉ định quay lại gặp bác sĩ nếu bị đau hoặc có vấn đề về thị lực.

    Thục Linh (Theo NY Post)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Người đàn ông sống 15 năm với mảnh dằm trong mắt

Share This Page