Kiểu uống rượu dễ gây bệnh gan

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 17, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 102)

    AnhNghiên cứu cho thấy uống rượu say trong một buổi dễ gây bệnh gan hơn là uống vài ly mỗi lần hoặc rải rác trong tuần.


    Nghiên cứu do Đại học College London, báo cáo trên tạp chí London Standard ngày 16/12. Các nhà khoa học chỉ ra rằng bệnh xơ gan do rượu (ARC) bắt nguồn từ cách uống rượu nhiều hơn là lượng rượu nạp vào cơ thể. Theo Đại học Johns Hopkins, ARC là một giai đoạn của bệnh gan, trong đó gan bệnh nhân đã bị sẹo đáng kể, không còn hoạt động bình thường.

    Để thực hiện nghiên cứu, các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu từ 312.000 người nghiện rượu ở Anh, từ đó đánh giá tác động của thói quen uống rượu, khuynh hướng di truyền và bệnh nền tiểu đường đối với khả năng phát triển ẢC.

    Kết quả cho thấy, ở người có thói quen uống rượu đến say (uống 120 ml rượu một lần), tỷ lệ phát triển ARC cao hơn gấp ba lần. Người vừa có thói quen uống say, vừa có yếu tố di truyền, nguy cơ mắc ARC cao gấp 6 lần.

    [​IMG]

    Một nhóm bạn đang uống rượu tequila. Ảnh: Freepik


    "Chúng tôi tập trung vào hình thức uống rượu và nhận thấy đây là yếu tố chỉ điểm tỷ lệ mắc bệnh cao hơn so với lượng rượu uống vào", tiến sĩ Linda Ng Fat, Trung tâm Dịch tễ học và Y tế công cộng Đại học College London, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết

    Nhiều nghiên cứu trước đó chỉ ra tác hại của việc sử dụng đồ uống có cồn. Uống rượu thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim và các vấn đề liên quan đến tim khác. Uống một vài ly có thể dẫn đến chứng ợ nóng, và uống liên tục gây nôn mửa.

    Bên cạnh đó, uống nhiều rượu có thể làm giảm ham muốn tình dục, suy yếu hệ miễn dịch, khiến bản thân dễ bị ốm cũng như mất nước.

    Thục Linh (Theo NY Post)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Kiểu uống rượu dễ gây bệnh gan

Share This Page