Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có giảm cân?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 16, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 103)

    [​IMG]

    Nhiều thông tin cho rằng đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, vậy việc này có giúp giảm cân không? (Như, 30 tuổi, Hà Nội)


    Trả lời:

    Con số 10.000 bước chân có từ năm 1965, bắt nguồn từ một công ty sản xuất máy đếm bước chân Manpo-kei, Nhật Bản, đưa ra với mục tiêu tiếp thị hơn là khoa học. "10.000 bước mỗi ngày" đã ăn sâu vào văn hóa nhiều nước trên thế giới, truyền cảm hứng cho cộng đồng và các nghiên cứu khoa học.

    Nhiều lợi ích của việc thực hiện 10.000 bước mỗi ngày, trong đó bao gồm giảm tỷ lệ tử vong, giảm mỡ ở nhóm người thừa cân, béo phì, tăng thêm đáng kể mức cholesterol tốt (HDL), cải thiện sức khỏe chung về tim mạch, hô hấp.

    Tuy nhiên, các công trình nghiên cứu đều nhấn mạnh yếu tố về lối sống như giấc ngủ, kiểm soát căng thẳng và chế độ ăn uống có một vai trò quan trọng với sức khỏe nói chung. Tổ chức Y tế Thế giới cũng khuyến nghị người trung niên và cao tuổi nên có thêm các bài tập khác kết hợp khác, các bài aerobic sức bền như bơi lội, yoga, gym, với cường độ mạnh khoảng 150-170 phút/mỗi tuần giúp giữ khối lượng cơ bắp và khối xương khỏi bị thoái hóa nhanh.

    Ngoài ra, với đa số người muốn giảm cân giảm mỡ, đi bộ với 10.000 bước chân như trên cũng khó đạt hiệu quả, vì lượng calo tiêu thụ chỉ khoảng 350-400 Kcalo/giờ. Chế độ ăn uống hằng ngày, trước hoặc sau tập là rất quan trọng (chiếm tới 70-80%) giúp bạn hiệu chỉnh lượng calo ăn vào, từ đó đạt được hiệu quả giảm cân.

    PGS. TS Nguyễn Xuân Ninh
    Viện Y học Ứng dụng Việt Nam


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có giảm cân?

Share This Page