'Bác sĩ' học hết cấp 3 bị phạt 35 triệu đồng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 15, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 104)

    Đà NẵngLê Thị Hương, 24 tuổi, bị phạt hành chính về hành vi nâng ngực thẩm mỹ cho khách khi chưa được cấp chứng chỉ khám chữa bệnh.


    Ngày 15/12, UBND TP Đà Nẵng cho biết Chủ tịch thành phố đã xử phạt Lê Thanh Hương, quê Thanh Hóa, nhân viên cơ sở thẩm mỹ ID Korea (đường Hùng Vương), 35 triệu đồng.

    [​IMG]

    Cơ sở thẩm mỹ ID Korea đã đóng cửa sau khi bị cảnh sát phát hiện hàng loạt sai phạm. Ảnh: Ngọc Trường


    Theo kết quả xác minh, chiều 24/10, "bác sĩ" Hương bị cảnh sát kinh tế - môi trường (Công an quận Thanh Khê) phát hiện đang nâng ngực cho khách tại cơ sở thẩm mỹ ID Korea. Cơ sở này từng giới thiệu với khách Hương là "bác sĩ thẩm mỹ giỏi nhất Đà Nẵng", nhưng thực chất chỉ có trình độ học hết cấp 3.

    Chủ tịch Đà Nẵng cũng xử phạt chủ hộ kinh doanh ID Korea Spa Đào Xuân Tuấn tổng số tiền 180 triệu đồng. Trong đó, phạt 25 triệu đồng về hành vi sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; 45 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản đáp ứng đủ điều kiện...

    [​IMG]

    Công an kiểm tra tại Thẩm mỹ ID Korea. Ảnh: Công an cung cấp


    Thành phố quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở thẩm mỹ ID Korea trong 2 năm, buộc tiêu hủy 534 sản phẩm vật tư y tế không hóa đơn, chứng từ.

    Trước đó, trưa 12/8, Công an quận Thanh Khê kiểm tra Thẩm mỹ viện Kangzin, đường Hùng Vương, cũng phát hiện nữ nhân viên đang căng da mặt cho khách nhưng không có chứng chỉ hành nghề. Người này thừa nhận là nhân viên dọn dẹp. Chủ tịch quận đã xử phạt hành chính 320 triệu đồng với cơ sở thẩm mỹ này về 5 hành vi.

    Theo quy định của Bộ Y tế, phẫu thuật nâng ngực được thực hiện dưới gây mê tổng quát hoặc thuốc mê đường tĩnh mạch tại một bệnh viện, một trung tâm phẫu thuật độc lập, hay tại một viện thẫm mỹ có khu vực mổ, phải được cấp phép. Đồng thời, phẫu thuật viên cũng cần có bằng cấp và chứng chỉ hành nghề.


    Ngọc Trường


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 'Bác sĩ' học hết cấp 3 bị phạt 35 triệu đồng

Share This Page