Bí quyết giúp Taylor Swift sung sức diễn 40 bài trong 3 tiếng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 14, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 117)

    MỹĐể biểu diễn 40 bài trong ba tiếng, nữ ca sĩ Taylor Swift vừa chạy bộ vừa hát, bỏ rượu và tập các bài sức bền.


    Trong chuyến lưu diễn mới nhất The Eras, với 66 buổi diễn vòng quanh thế giới kéo dài 8 tháng, Taylor Swift khiến khán giả ấn tượng khi biểu diễn ba giờ trên sân khấu. Nữ ca sĩ hát liên tục 40 bài với những vũ đạo phức tạp, đảm bảo hàng chục nghìn người hâm mộ có khoảng thời gian tuyệt vời.

    Taylor dự kiến tổ chức thêm 85 buổi diễn vào năm 2024, cũng trong khuôn khổ Eras tour. Điều này đòi hỏi sức chịu đựng cao độ về cả thể chất, tinh thần và cảm xúc. Trong cuộc phỏng vấn với tờ TIME, cô cho biết muốn làm hết mình để phục vụ người hâm mộ và đáp lại tình cảm của họ.

    "Họ đã rất cố gắng để sở hữu được một tấm vé. Tôi muốn đem đến một chương trình dài hơn họ tưởng tượng. Điều này sẽ khiến tôi cảm thấy hài lòng khi rời sân vận động", cô nói.

    Taylor bắt đầu tập luyện lấy lại vóc dáng cho The Eras 6 tháng trước khi tour diễn bắt đầu tại Glendale, Ariz. "Tôi biết chuyến lưu diễn này khó khăn hơn tất cả những gì tôi từng làm trước đây. Lần đầu tiên trong nhiều năm, tôi đã thực sự chuẩn bị kỹ càng về mặt thể chất", chủ nhân bản hit Blank Space chia sẻ.

    Mỗi ngày, Taylor chạy trên máy chạy bộ trong khi hát to toàn bộ danh sách bài hát sẽ biểu diễn. Cô chạy nhanh cho những bài hát có tiết tấu sôi động, chạy chậm trong những bài nhẹ nhàng hơn. Taylor cũng tuân thủ chương trình rèn luyện sức bền, điều hòa cơ thể, nâng tạ tại phòng gym và tập nhảy suốt ba tháng. Vì vũ đạo không phải điểm mạnh, Taylor muốn chuẩn bị một cách kỹ càng, khiến các động tác "thấm vào tận xương tủy", cô nói.

    Trước khi buổi biểu diễn bắt đầu, Taylor thường cắm trại cùng ekip ở Glendale. Điều này có lợi cho tinh thần của cô và những cộng sự, bởi họ thường phải ở sân vận động gần một tháng để chuẩn bị cho ít nhất ba buổi diễn một tuần.

    [​IMG]

    Taylor Swift trên bìa tạp chí Time. Ảnh: Time


    Khác với những tour diễn trước đây, Taylor đã ngừng uống rượu để có thể chất khỏe mạnh nhất.

    "Tôi thực sự kỷ luật với điều này. Tôi ngừng uống rượu vài tháng trước đó, ngoại trừ đêm Grammy vì hôm đó rất vui. Tôi không muốn biểu diễn với cảm giác nôn nao", cô nói.

    Khi tour diễn The Eras khởi động, cô biểu diễn liên tục ba đêm mỗi thành phố. Tại Los Angeles, điểm dừng chân cuối cùng ở Mỹ vào năm 2023, Taylor diễn 6 đêm, với một buổi nghỉ ở giữa. Trong ngày nghỉ đó, Taylor dành trọn thời gian nằm trên giường, chỉ ra ngoài để lấy thức ăn.

    "Đó là kịch bản trong mơ. Tôi gần như không thể nói được vì đã hát suốt ba đêm, nghỉ một ngày rồi hát tiếp ba đêm nữa. Mỗi bước chân, tôi nghe tiếng xương mình kêu lạo xạo vì phải đi giày cao gót. Nhưng đó là cảm giác mãn nguyện nhất", cô nói.

    Eras Tour sẽ tiếp tục vào tháng 2/2024, vòng quanh châu Á, Australia và châu Âu. Sau đó, Taylor quay trở lại Bắc Mỹ vào tháng 10 để thực hiện 18 buổi diễn cuối cùng. Nữ ca sĩ mong muốn đạt được phong độ tốt nhất cho toàn bộ hành trình.

    "Tôi bỏ rượu, tập luyện và giữ gìn sức khỏe, sức bền. Tôi biết rằng mình vẫn sẽ bước lên sân khấu cho dù bị ốm, bị thương, đau lòng, khó chịu hay căng thẳng. Đó là một phần bản sắc con người tôi. Nếu mọi người đã mua vé, tôi sẽ biểu diễn trừ khi gặp trường hợp bất khả kháng", cô nói.

    Thục Linh (Theo Time)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bí quyết giúp Taylor Swift sung sức diễn 40 bài trong 3 tiếng

Share This Page