Nguy kịch do uống lá cây chữa viêm gan

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 13, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 71)

    Phú ThọBệnh nhân nữ 35 tuổi, tiền sử viêm gan B, tự uống lá cây không rõ nguồn gốc khiến cơ thể mệt mỏi, nhập viện điều trị.


    Ngày 13/12, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết bệnh nhân nhập viện khi mệt mỏi nhiều, đau bụng dữ dội, vàng da. Kết quả kiểm tra phát hiện suy gan cấp, xơ gan, viêm gan B mạn tính, kèm nhiều bệnh lý khác như khối u thận lớn, khối phình động mạch lách. Nếu không điều trị, bệnh nhân nguy cơ tử vong do vỡ khối u, vỡ khối phình mạch.

    Sau hội chẩn, bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng suy gan trước, sau khi ổn định sẽ xử lý các bệnh lý khác ở thận và động mạch lách.

    Đối với khối u thận phải và khối giả phình động mạch thận, bác sĩ chỉ định can thiệp mạch xâm lấn tối thiểu, không phải phẫu thuật, loại bỏ nguy cơ vỡ u và vỡ giả phình mạch.

    [​IMG]

    Hình ảnh xơ gan và phình động mạch lách trên phim chụp cắt lớp vi tính. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Tình trạng tự ý sử dụng thuốc nam đã được khuyến cáo song vẫn nhiều người vẫn uống, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, thậm chí tử vong.

    Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy thuốc cổ truyền có thể giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe, tăng cường miễn dịch. Tuy nhiên, người bệnh cần tham khảo ý kiến và chỉ định của bác sĩ, không tự ý sử dụng và uống thuốc không rõ nguồn gốc.

    Khi có các biểu hiện bất thường về sức khỏe, bệnh nhân cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị đúng cách.


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nguy kịch do uống lá cây chữa viêm gan

Share This Page