Bé gái bị chó dại cắn nát mặt

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 11, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 88)

    [​IMG]

    Hà NộiBé gái 4 tuổi đang đạp xe ở ngõ thì bị con chó Pitbul nhà hàng xóm xô ngã, lao vào cắn và lôi đi, nhập viện với hàng chục vết thương ở mặt.


    Ngày 11/12, đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho biết con chó sau đó bị người dân đánh chết và được xét nghiệm, kết quả khẳng định mắc bệnh dại.

    Bệnh nhi được các bác sĩ lọc rửa và khâu vá tạo hình thẩm mỹ với hàng chục mũi khâu ở vùng mặt. Sau phẫu thuật, em được chuyển xuống phòng tiêm chủng vaccine của bệnh viện để tiêm phòng dại và phòng uốn ván. Hiện sức khỏe em ổn định, tiếp tục được theo dõi.

    Theo lời kể của người nhà, bé ở huyện Mê Linh, đang đi xe đạp chơi với bạn ở ngõ thì bị con chó Pitbul nhà hàng xóm tấn công. Cả hai bé đều bị chó xô ngã xe và lao vào cắn rồi lôi đi.

    Bác sĩ Trần Quang Đại, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương, khuyến cáo khi bị chó cắn, người dân nên vệ sinh vết thương theo nguyên tắc rửa bằng xà phòng, dưới vòi nước sạch vài phút. Tiếp theo dùng cồn hoặc cồn iốt sát khuẩn. Cuối cùng, nên đến cơ sở y tế để khám và được tư vấn tiêm phòng dại, đặc biệt là tiêm phòng dại càng sớm càng tốt.

    Bác sĩ nhận đình trường hợp cháu bé, gia đình đưa con đi cấp cứu và chủ động tiêm phòng dại, huyết thanh bao vây vết thương trước 24 giờ nên về cơ bản là đảm bảo an toàn.

    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bé gái bị chó dại cắn nát mặt

Share This Page