Người trẻ Hàn Quốc được khám tâm lý hai năm một lần

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 9, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 83)

    Do tỷ lệ tự tử liên tục tăng cao, Hàn Quốc triển khai kế hoạch toàn diện nhằm cung cấp dịch vụ kiểm tra sức khỏe tâm thần hai năm một lần cho thanh niên từ 20 đến 34 tuổi.


    Chương trình khám sẽ bắt đầu kể từ ngày 5/12 nhằm giải quyết vấn đề sức khỏe tâm thần ngày càng trầm trọng của đất nước. Nhóm tuổi được kiểm tra sức khỏe định kỳ cũng sẽ mở rộng nếu phát hiện dấu hiệu nguy cơ.

    Hiện tại, nhà nước cung cấp dịch vụ khám sức khỏe tâm thần cho người dân từ 20 đến 70 tuổi 10 năm một lần. Dự kiến vào năm 2024, khoảng 80.000 người sẽ được tư vấn tâm lý, con số mở rộng lên khoảng một triệu người năm 2027. Mục tiêu là giúp đỡ các cá nhân gặp vấn đề tinh thần có thể hồi phục nhanh chóng.

    Danh sách các bệnh mục tiêu điều trị là trầm cảm, tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực. Chính phủ cũng đề xuất 109 là đường dây nóng mới về khủng hoảng tâm lý. Trong đó, thanh thiếu niên có thể được tham vấn trực tuyến thông qua tin nhắn.

    Ngoài ra, Hàn Quốc cũng có kế hoạch xem xét thực hiện Chỉ thị Trước về Tâm thần, công cụ pháp lý cho phép người bệnh nêu rõ mong muốn điều trị trước khi xảy ra khủng hoảng.

    Để làm được những điều này, Hàn Quốc tìm cách mở rộng trung tâm y tế, cấp cứu khu vực dành cho các bệnh nhân tâm thần, đảm bảo có thêm giường bệnh, tăng cường chia sẻ thông tin sức khỏe giữa người bệnh và các cơ quan.

    [​IMG]

    Nhiều người Hàn Quốc bị trầm cảm, rối loạn lưỡng cực. Ảnh: Freepik


    Bắt đầu từ tháng 7/2024, Hàn Quốc sẽ đào tạo về phòng chống tự tử cho 16 triệu người. Nước này đưa ra "bộ công cụ chống tự tử", khuyến khích thanh niên đấu tranh với ý nghĩ tiêu cực và học cách nhận biết các dấu hiệu cảnh báo.

    Chính phủ cũng phát động chiến dịch toàn quốc nhằm hạn chế sự kỳ thị đối với những người mắc bệnh tâm thần, hợp tác với trường đại học và các nhóm vận động, đưa ra hướng dẫn chi tiết trên phương tiện truyền thông.

    Nỗ lực mới của Hàn Quốc được Tổng thống Yoon Suk-yeol công bố tại cuộc họp về chính sách sức khỏe tâm thần vào ngày. Ông Yoon cho biết sẽ thành lập một ủy ban mới để hoạch định các khoản đầu tư nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng.

    "Bây giờ là lúc đất nước phải thực hiện các biện pháp tích cực để đảm bảo sức khỏe tinh thần cho người dân. Đây không phải vấn đề các cá nhân có thể tự giải quyết. Chúng ta cần biến nó thành chương trình nghị sự quan trọng và tìm kiếm giải pháp", ông nói.

    Hàn Quốc ghi nhận tỷ lệ tự tử cao nhất trong số các quốc gia thành viên của Tổ chức Hợp tác Phát triển Kinh (OECD) tế trong gần 20 năm, với 25,2 người chế trên 100.000 dân vào năm 2022. Con số này cao hơn gấp đôi so với mức trung bình là 10,6 người chết trên 100.000 dân của OECD.

    Gần 40.000 người Hàn đã tự tử trong ba năm qua, với tỷ lệ ngày càng tăng ở người trẻ tuổi, theo dữ liệu từ Bộ Y tế và Phúc lợi, Cơ quan Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc.

    Thục Linh (Theo Straits Times)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Người trẻ Hàn Quốc được khám tâm lý hai năm một lần

Share This Page