Có nên ăn bì lợn thường xuyên?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 8, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 74)

    [​IMG]

    Bì lợn chứa nhiều thành phần tốt cho da, gân, xương, tóc, bổ sung collagen dồi dào cho cơ thể, nhưng có nên ăn thường xuyên? (Hồng, 38 tuổi, Hà Nội)


    Trả lời:

    Bì lợn là một loại nguyên liệu giá rẻ, chứa nhiều thành phần tốt cho da, gân, xương và tóc. Protein cũng rất đa dạng, chủ yếu là keratin, elastin và collagen. Trong đó, gelatin và collagen tương tự như một chất gắn kết các tế bào thành mô cơ thể vững chắc.

    Thông qua quá trình tiêu hóa và hấp thu, protein trong bì lợn sẽ được cơ thể phân hủy thành các acid amin và được sử dụng để tái tạo lại collagen cho cơ thể. Ngoài ra, bì lợn còn nhiều glycine - một thành phần không thể thiếu trong quá trình tổng hợp collagen. Người có vấn đề về xương khớp, ăn bì lợn để bổ sung collagen như một biện pháp giúp bôi trơn các khớp, giúp vận động dễ dàng hơn.

    Ăn bì lợn còn được coi như một biện pháp giúp làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả bởi tác dụng làm mờ các nếp nhăn, giữ ẩm làn da và giữ tóc khỏe, sáng bóng.

    Bì lợn có thể cung cấp collagen dồi dào cho cơ thể nhưng không nên ăn quá nhiều. Nguyên nhân là protein trong bì lợn không thể đáp ứng đủ các loại acid amin thiết yếu mà cơ thể cần nên sẽ gây ra tình trạng mất cân đối dinh dưỡng. Thay vào đó, bạn cần phải có một chế độ ăn đa dạng, hoàn chỉnh từ thịt, cá, trứng, đậu nành.

    Ăn bì lợn quá thường xuyên cũng có thể tiềm ẩn các rủi ro về sức khỏe tim mạch vì tăng hàm lượng cholesterol xấu cho cơ thể. Cụ thể, trong 150 g bì lợn luộc có chứa 37 g chất béo bão hòa và 122 mg cholesterol. Khi kết hợp với nhau, chúng có thể dẫn tới nguy cơ xơ vữa, tắc nghẽn động mạch, nhồi máu cơ tim.

    Hơn nữa, bì lợn là nguyên liệu rất khó làm sạch, thời gian bảo quản không dài, nên một số người bán sử dụng hóa chất độc hại để tẩy trắng, có thể gây hại đến sức khỏe người dùng.

    Chuyên gia dinh dưỡng Hải Yến
    Viện Y học Ứng dụng Việt Nam


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Có nên ăn bì lợn thường xuyên?

Share This Page