Uống trà thế nào tốt cho sức khỏe

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 7, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 105)

    [​IMG]

    Tôi có thói quen uống trà, song không biết uống thế nào để có lợi cho sức khỏe nhất? (Ngân, 30 tuổi, TP HCM)


    Trả lời:

    Trà là một thức uống quen thuộc trên thế giới. Tuy nhiên, tùy theo vùng miền sẽ có các sản phẩm được chế biến từ các loại thảo mộc khác nhau và thời điểm uống trà trong ngày tương ứng.

    Trong một ly trà (khoảng 230 ml) chứa từ 30-50 mg caffein, trà đóng gói sẽ chứa nhiều caffein hơn trà lá rời. Đơn cử, trà xanh chứa khoảng 60-70 mg caffein. Theo khuyến cáo của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), một người khỏe mạnh có thể uống tối đa 400 mg caffein trong một ngày. Tuy nhiên, tùy theo cơ địa mà việc uống trà của mỗi người cũng không giống nhau.

    Khi cần sự tỉnh táo và sảng khoái vào buổi sáng, bạn có thể chọn các loại như trà xanh, trà ô long, trà long tĩnh, trà sen... Thời trà chiều có thể sử dụng một số sản phẩm như trà hoa cúc, trà hoa hồng, trà tim sen... với nước pha vừa phải, giúp an tĩnh tinh thần, dễ vào giấc ngủ.

    Trà còn giúp hỗ trợ tiêu hóa, tuy nhiên vì tanin trong trà có thể kết tủa protein, nên dùng cách sau bữa ăn từ 20 phút. Cần lưu ý, với người thiếu máu, đang cần bổ sung thuốc sắt, nên uống cách bữa ăn và giờ uống thuốc để tránh hạn chế sự hấp thu của sắt trong cơ thể. Một số loại trà lá có thể gây lợi tiểu, vì vậy cần tránh sử dụng vào buổi chiều tối.

    Không nên thay hoàn toàn các loại trà lá cho nước lọc, cần bổ sung đủ lượng nước uống trong ngày.

    Bác sĩ Phạm Ánh Ngân
    Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM - Cơ sở 3


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Uống trà thế nào tốt cho sức khỏe

Share This Page