Mê ăn tiết canh thập cẩm, người đàn ông nhiễm 3 loại giun sán

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 6, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 77)

    [​IMG]

    Hà NộiNgười đàn ông 36 tuổi thường xuyên ăn các loại tiết canh gà, vịt, dê, chó..., bác sĩ phát hiện anh bị nhiễm 3 loại giun sán ký sinh.


    Ngày 5/12, bác sĩ Lê Văn Thiệu, Khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu đau tức hạ sườn phải, tưởng bị ung thư nên đến bệnh viện chuyên khoa ung bướu để khám, làm xét nghiệm ung thư và sinh thiết. Kết quả loại trừ nguyên nhân u gan, được chẩn đoán tổn thương viêm nên được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tầm soát giun sán, ký sinh trùng.

    Bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị áp xe gan do giun sán. Kết quả soi phân có nhiều trứng sán dây, xét nghiệm máu dương tính với giun đũa chó mèo, sán lá gan. Như vậy, người đàn ông bị ba loại giun sán ký sinh.

    Bệnh nhân cho biết rất thích ăn tiết canh lợn, vịt, dê, gà, chó, tần suất thường xuyên. Bác sĩ nhận định thói quen ăn tiết canh là một trong nguyên nhân chính khiến anh bị nhiễm giun sán.

    "Nếu không điều trị kịp thời, khối áp xe gan có nguy cơ bị vỡ, các loại giun sán ký sinh trong cơ thể cũng sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm", bác sĩ cho hay.

    Người đàn ông được tẩy giun sán, dùng thuốc kháng sinh điều trị áp xe gan, cần theo dõi lâu dài.

    Bác sĩ khuyến cáo ăn tiết canh không chỉ nguy cơ nhiễm giun sán mà còn gây bệnh liên cầu khuẩn lợn. Để phòng ngừa, người dân cần có những biện pháp giảm thiểu các yếu tố nguy cơ như giữ môi trường sống sạch sẽ, ăn uống hợp vệ sinh, không tiêu thụ món tái như gỏi cá, tiết canh. Bên cạnh đó, luôn rửa tay với xà phòng trước và sau khi đi vệ sinh, tẩy giun sán định kỳ.

    Khi thấy trong người có các biểu hiện như đau nhức đầu liên tục, chóng mặt, mất ngủ, cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.

    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Mê ăn tiết canh thập cẩm, người đàn ông nhiễm 3 loại giun sán

Share This Page