Uống nước trước khi ngủ có ngừa đột quỵ?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 22, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 88)

    [​IMG]

    Nhiều người cho rằng uống một cốc nước trước khi đi ngủ sẽ tránh cô đặc máu vào ban đêm, từ đó giảm nguy cơ đột quỵ, điều này có đúng? (Tùng, 38 tuổi, Hà Nội)


    Trả lời:

    Chưa có nhiều thông tin khoa học rõ ràng chứng minh uống nước trước khi đi ngủ tránh cô đặc máu, giúp giảm và phòng tránh nguy cơ đột quỵ. Tuy nhiên, nước rất cần thiết với cơ thể, có khả năng cung cấp nguồn khoáng chất, vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy cần thiết cho các tế bào, nuôi dưỡng tế bào trong mọi hoạt động.

    Khi cơ thể bị mất nước, máu sẽ cô đặc hơn, tổng khối lượng máu trong cơ thể giảm xuống, nguy cơ đột quỵ cũng cao hơn. Nếu không bổ sung nước kịp thời, cơ thể sẽ tự điều chỉnh bằng việc cung cấp máu tới bộ phận quan trọng nhất là tim, từ đó có thể xuất hiện các cơn đau cơ.

    Thực tế, đột quỵ do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm bệnh lý, lối sống không lành mạnh, tuổi tác, tiền sử gia đình... Bạn không nên nghĩ rằng chỉ cần uống nước trước khi ngủ có thể ngừa đột quỵ mà quên bảo vệ sức khỏe, tầm soát cùng lối sống lành mạnh.

    Mỗi người nên bổ sung đủ 2-3 lít nước mỗi ngày, trong đó trước khi đi ngủ 30 phút đến một tiếng nên uống 150-200 ml, sau khi ngủ dậy cũng nên uống một cốc nước ấm. Lợi ích ngăn ngừa đột quỵ không quá rõ ràng, nhưng bổ sung nước có thể mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe, trong đó nước ấm vào cơ thể sẽ giúp màu dễ dàng lưu thông, cải thiện tâm trạng, giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

    Bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng
    Trung tâm Oxy cao áp thuộc Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga, Bộ Quốc phòng


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Uống nước trước khi ngủ có ngừa đột quỵ?

Share This Page