2 tháng lấy lại vòng 3 săn chắc nhờ gym

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 21, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 73)

    Hà NộiNhờ duy trì tập gym đều đặn trong hai tháng, Đinh Bích, 26 tuổi, lấy lại được vóc dáng săn chắc, đặc biệt là vòng ba căng nẩy, thon gọn.


    19h, Đinh Thị Bích, hiện là huấn luyện viên thể hình, kết thúc ca dạy cuối trong ngày, sau đó tiếp tục ở lại tập cardio thêm một tiếng. Với cô, đây là khoảng thời gian để yêu thương bản thân. Ngắm mình trong gương, Bích tự hào vì đã thay đổi vóc dáng thành công và trở thành người truyền cảm hứng cho các chị em tập luyện.


    [​IMG]

    Hiện tại, Bích nặng 52 kg, số đo ba vòng lần lượt là 85-63-96. Ảnh: Nhân vật cung cấp


    Trước đây, Bích nặng 60 kg, ba vòng là 85-78-90, tỷ lệ mỡ nhiều, không săn chắc. Cô vốn là vận động viên điền kinh, do chấn thương nên nghỉ tập một thời gian, cơ thể mất cân đối. "Là người chơi thể thao mà cơ thể còn sồ sề hơn cả người bình thường khiến mình thấy xấu hổ", Bích nói.

    Thời gian đầu, cô lầm tưởng cứ đến phòng gym kiên trì tập luyện kèm chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt thì cơ thể sẽ đẹp. Nhưng sau đó nữ huấn luyện viên nhận ra mục tiêu này sẽ thất bại nếu việc tập luyện và dinh dưỡng phản khoa học, thiếu kế hoạch. Do đó, Bích không ăn kiêng hay tập luyện quá khắc nghiệt. Mục tiêu ban đầu của cô là tập để khỏe và cải thiện sức bền.

    Để có vòng ba đẹp, cô ưu tiên tập siết cơ mông, đi thang bộ, tập squat mọi lúc có thể. Trong đó, squat là động tác khó và cần tập đúng kỹ thuật để không bị chấn thương. Khi tập, Bích cố gắng đẩy hông và mông ra phía sau rồi từ từ hạ thấp cơ thể xuống cho đến khi phần đùi song song với sàn nhà, đồng thời để đầu gối và bàn chân hơi hướng ra ngoài. Phần cổ, vai và mông tạo thành một đường xiên. Bài tập này được nữ huấn luyện viên ưu tiên tập hàng ngày để cải thiện vòng ba căng nẩy hơn.

    Cardio cũng là bài tập yêu thích để Bích tăng cơ, giảm mỡ. Cô kết hợp tập với dây kháng lực để giảm mỡ toàn thân hay chạy bộ, chơi thể thao để cơ thể được vận động nhiều nhất có thể. Trong đó, chạy là thế mạnh, Bích kết hợp thực hiện vào sáng sớm, từ 30 đến 45 phút.

    Theo Verywellfit, chạy là cách hiệu quả để đốt cháy calo trong thời gian ngắn. Số lượng calo bạn đốt cháy trong khi chạy sẽ thay đổi tùy theo kích thước cơ thể, tốc độ và thời lượng. Số liệu thống kê từ Cơ quan đăng ký kiểm soát cân nặng Mỹ, những người giảm cân thành công và duy trì cân nặng đó đốt cháy khoảng 2.800 calo mỗi tuần thông qua tập thể dục có kế hoạch. Điều này tương đương với việc một người trưởng thành cần chạy cần chạy 45 km mỗi tuần.

    Ngoài những lúc tập luyện, Bích luôn tận dụng mọi thời gian để cải thiện vóc dáng, chẳng hạn đi thang bộ, phát triển cơ mông. Khi ngồi làm việc, cô kết hợp bài tập đơn giản như siết cơ mông, squat nhẹ nhàng.

    "Nếu muốn đạt kết quả nhanh hơn, chúng ta cần dành nhiều thời gian cho nó, kể cả khi không ở phòng tập", Bích nói, "khoe" nhờ áp dụng các bài tập trên trong hai tháng, vòng ba của cô trở nên săn chắc hơn.


    [​IMG]

    Do chấn thương, Bích nghỉ tập thời gian dài nên cơ thể tích mỡ, nhất là vòng hai. Ảnh: Nhân vật cung cấp


    Về dinh dưỡng, Bích bổ sung nhiều protein để cơ thể săn chắc như ức gà, thịt bò nạc, lòng trắng trứng và chất béo tự nhiên từ các loại hạt, dầu ô liu, cá hồi.

    Cô ưu tiên ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, bánh mì đen, khoai củ, bún gạo lứt, yến mạch. Các loại rau xanh như dưa chuột, cải bắp, cần, cải bó xôi; trái cây ít ngọt. Trong mỗi bữa ăn, cô thường tiêu thụ rau xanh trước tiên để dễ dàng kiểm soát khẩu phần ăn, sau đó đến protein và cuối cùng là tinh bột. Một ngày Bích ăn 4-5 bữa nhỏ để cơ thể nạp nhiều năng lượng hơn.

    Ở một mình, cô thường nấu nướng đơn giản, chủ yếu là các món hấp, luộc. Cô chú trọng ngủ đủ giấc để tái tạo năng lượng và bảo vệ sức khỏe. Việc ngủ đủ giúp người phụ nữ tiêu thụ thức ăn tốt hơn và đảm bảo năng lượng tập luyện cường độ cao.

    Tuy nhiên, Bích tự nhận bản thân khá thoải mái, không quá kiêng khem đồ ngọt. "Nếu lỡ ăn nhiều hơn thì có thể tăng bài tập lên, hoặc nhịn ăn gián đoạn khi tiêu thụ bánh kẹo, trà sữa", cô nói, thêm rằng tinh thần vui vẻ là yếu tố quan trọng để giảm cân thành công.

    Thùy An


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 2 tháng lấy lại vòng 3 săn chắc nhờ gym

Share This Page