Có thể giảm cân bằng cách uống nước?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 21, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 79)

    [​IMG]

    Tôi muốn giảm cân nên thường uống nhiều nước hơn mỗi ngày, uống trước bữa ăn để kiểm soát lượng calo, cách này có hiệu quả? (Linh, 29 tuổi, Hà Nội)


    Trả lời:

    Nước là một phần trong chế độ giảm cân nhưng không phải là giải pháp duy nhất. Tuy nhiên, nước cần thiết cho mọi quá trình trong cơ thể, bao gồm tuần hoàn khỏe mạnh, tiêu hóa và loại bỏ chất thải. Vì vậy uống đủ nước sẽ có lợi cho sức khỏe.

    Uống nước trước bữa ăn giúp giảm lượng calo nạp vào một cách tự nhiên, từ đó có thể hỗ trợ quản lý cân nặng lành mạnh. Bạn nên uống nước một giờ trước khi ăn để các tín hiệu về não bộ, cảm giác no có thời gian phát huy tác dụng và ít đói hơn vào thời điểm ăn.

    Bên cạnh đó, tăng lượng nước uống còn giúp tăng tốc độ trao đổi chất bằng cách tăng quá trình phân giải lipid (phân hủy chất béo và các lipid khác), từ đó hỗ trợ giảm cân. Tác động có thể nhẹ nhưng nếu bạn kiên trì thời gian dài có thể tạo ra tác động lớn hơn.

    Không có lượng nước cụ thể nào được khuyến nghị để giảm cân. Trung bình mỗi người nên uống 3,7 lít đối với nam và 2,7 lít đối với nữ, bao gồm nước và chất lỏng từ thực phẩm, có thể thay đổi tùy theo thời tiết và hoạt động thể lực. Bạn nên mang theo một chai nước bên mình và đặt lời nhắc trên thiết bị để có thể uống đủ nước.

    Chuyên gia dinh dưỡng Hải Yến
    Viện Y học Ứng dụng Việt Nam


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Có thể giảm cân bằng cách uống nước?

Share This Page