Ăn đồ chua có giảm béo?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 19, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 120)

    [​IMG]

    Các thực phẩm có vị chua đều giàu vitamin C, giúp phân hủy và đốt cháy chất béo, ngăn tích tụ mỡ, điều này có đúng? (Linh, 30 tuổi, Hà Nội)


    Trả lời:

    Không có thực phẩm nào giúp đốt cháy chất béo. Thực tế, bất kỳ loại thực phẩm nào ít nhiều khi nạp vào cơ thể đều cung cấp năng lượng. Các thực phẩm có vị chua sẽ cung cấp ít, còn các thực phẩm vị ngọt sẽ cung cấp nhiều hơn.

    Khi tìm hiểu các thông tin, bạn cần chọn lọc, tránh áp dụng bừa bãi. Ăn các loại đồ chua chua giảm cân sẽ rất nguy hại, bởi thực phẩm chua có nhiều loại, ngay cả sữa chua là loại lên men được cho là lành mạnh, nhưng lạm dụng cũng gây hại cơ thể. Hoặc với những loại trái cây vị chua như cam, chanh, quýt... nếu lạm dụng sẽ gây ra tác dụng phụ.

    Ăn thực phẩm lên men như dưa muối, cà muối hàng ngày thay rau rất nguy hiểm vì chúng chứa nhiều muối, nếu ăn nhiều ảnh hưởng đến tim mạch, huyết áp, gan, thận.

    Nguyên tắc giảm cân đúng là kiểm soát lượng ăn vào, cân đối ba chất sinh năng lượng gồm đạm, béo, bột đường và duy trì hoạt động thể lực hàng ngày. Bên cạnh đó, mọi người cần uống đủ nước, chỉ ăn vặt khi có chỉ định của bác sĩ, hạn chế thức ăn nhiều chất béo, dầu và đường.

    Bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng
    Viện Dinh dưỡng Quốc gia


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ăn đồ chua có giảm béo?

Share This Page