'Nhiều học sinh ngộ độc thực phẩm bị tụt huyết áp'

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 16, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 45)

    Kiên GiangNhiều em trong số 87 học sinh ở Rạch Giá nhập viện trong tình trạng tụt huyết áp nặng do ngộ độc thực phẩm, hiện ổn định sức khỏe.


    Bác sĩ Danh Tý, Phó giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Kiên Giang, cho biết như trên chiều 16/11, thêm rằng rất may các em được cấp cứu kịp thời. "Hiện chưa phát hiện ca bệnh diễn tiến nặng", bác sĩ Tý cho biết.

    Đến chiều 16/11, có 63 học sinh được xuất viện, 14 em đang tiếp tục điều trị do tiêu chảy. Những học sinh còn lại biểu hiện ngộ độc nhẹ được theo dõi sức khỏe tại nhà.

    Những em này học tại các trường tiểu học Trần Văn Ơn, Mạc Đĩnh Chi và Lê Văn Tám, nhập viện chiều hôm qua với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tụt huyết áp. Các triệu chứng này xảy ra sau khi các em ăn bữa trưa tại trường gồm cơm trắng, canh chua (bắp cải, đậu bắp, khóm, cá chả), thịt heo kho khìa và trái cây tráng miệng là mít. Ba tiếng sau, các em dùng bữa xế với món mì tươi nấu rau củ.

    Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm đã lấy 10 mẫu thực phẩm gửi xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc, dự kiến có kết quả trong tuần tới.

    [​IMG]

    Học sinh ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Văn Vũ


    Đơn vị cung cấp suất ăn cho ba trường nói trên là cơ sở nấu ăn Cát Tường.

    Bà Nguyễn Thị Hồng Linh, Phó chủ tịch UBND TP Rạch Giá, cho biết hai tháng trước cơ sở nấu ăn Cát Tường từng bị kiểm tra việc chấp hành quy định an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này vi phạm quy định như không lưu mẫu thực phẩm, không nhập sổ thông tin thực phẩm đầu vào, thiếu trang bị hộ bảo hộ lao động.

    Ngay khi hàng loạt học sinh nhập viện, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu các trường kết thúc hợp đồng cung cấp suất ăn với Cát Tường, đồng thời chỉ đạo kiểm tra đột xuất cơ sở này.

    Ngọc Tài


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 'Nhiều học sinh ngộ độc thực phẩm bị tụt huyết áp'

Share This Page