Màn hình quảng cáo trong thang máy có theo dõi người dùng?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 29, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 106)

    Khu tôi ở đang lắp màn hình quảng cáo trong tháng máy, nhưng một số cư dân phản đối vì cho rằng chúng tích hợp camera có thể theo dõi.


    Quảng cáo phải đo đếm được hiệu quả là điều đương nhiên. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lo ngại các màn hình này được gắn camera không chỉ để đo lượt xem mà còn có thể ghi hình mọi người khi ra vào thang máy.

    Trên màn hình mà họ lắp trong thang máy chỗ tôi, nếu nhìn kỹ sẽ thấy một lỗ tròn nhỏ giống camera. Thợ lắp đặt chỉ giải thích qua loa, nói là màn hình có sẵn tính năng đó chứ bên nhà cung cấp dịch vụ sẽ không kích hoạt, hoặc nếu có thì cũng là cảm biến đếm người chứ không quay video ghi hình. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn băn khoăn, vì họ là bên thứ ba nên không thể tin tưởng như camera của tòa nhà được, cũng chẳng biết họ sẽ làm gì với dữ liệu thu thập được của mình.


    [​IMG]

    Một khu vực giống camera, nằm trong màn hình quảng cáo thang máy.


    Tôi thấy nhiều nơi vẫn lắp màn hình quảng cáo như vậy trong thang máy. Vậy có phải chúng tôi đang lo lắng thái quá không? Anh chị nào làm quảng cáo hình thức này có thể giải thích thêm cho chúng tôi được không?

    Độc giả Thanh Hà


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Màn hình quảng cáo trong thang máy có theo dõi người dùng?

Share This Page