'Điện rác thất bại tại Việt Nam'

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 29, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 96)

    8h40
    Kinh nghiệm phát triển công nghệ tích trữ năng lượng từ Vingroup


    Phiên đầu tiên của tọa đàm "Xu hướng công nghệ mới và giải pháp, công nghệ nhằm góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và phát triển bền vững trong bối cảnh mới", ông Nguyễn Đình Thứ - Trưởng bộ phận chiến lược và hợp tác của VinES, Tập đoàn Vingroup có bài tham luận về cách Tập đoàn Vingroup phát triển công nghệ tích trữ năng lượng và giải pháp chuyển đổi xanh.

    Theo ông Thứ, hiện nay, không chỉ ở Việt Nam mà nhiều quốc gia khác trên thế giới đều đang nỗ lực chuyển đổi sang năng lượng xanh để góp phần giảm phát thải hướng đến phát thải ròng. Vingroup và các công ty thành viên cũng đang từng bước nỗ lực chuyển đổi sang năng lượng xanh.

    Với VinES, đơn vị tiên phong trong phát triển các công nghệ liên quan tới pin dùng cho nhiều quy mô từ hộ gia đình đến thương mại công nghiệp, hay những cơ sở vận hành quản lý hạ tầng điện.

    Công ty thành lập tháng 8/2021, chỉ trong 4 tháng đã đưa ra những sản phẩm dùng cho mẫu xe điện đầu tiên của thị trường Việt Nam. Tháng 10/2021, công ty đã động thổ và khởi công nhà máy sản xuất và đóng gói pack pin Hà Tĩnh; tháng 4/2022 SOP Pack pin LFP cho xe máy điện; hoàn thành thí điểm dây chuyền sản xuất thử nghiệm pin trụ và khai trương Trung tâm Kiểm thử. Tháng 6/2022 hoàn thành vận hành nhà máy; mới đây nhất hồi tháng 5, công ty đã động thổ và khởi công Nhà máy Sản xuất Pin trụ NMC tại Hải Phòng.


    [​IMG]

    Ông Nguyễn Đình Thứ - Trưởng bộ phận chiến lược và hợp tác của VinES, Tập đoàn Vingroup trình bày tham luận. Ảnh: Ngọc Thành


    "Với những thành tựu trên, chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong khu vực Đông Nam Á có công nghệ từ Cell đến hệ thống/Pack toàn diện", ông Thứ nói.

    Vị này cho biết, để làm được khối lượng lớn công việc trên trong hai năm, ngoài sự quyết tâm nỗ lực còn là các tính toán mang tính chiến lược, trong đó đội ngũ nhân sự chất lượng cao được công ty đặt ra từ đầu.

    Trong lĩnh vực pin, năng lượng còn mới với khu vực nên đòi hỏi yếu tố công nghệ cao. Vì vậy ngay từ đầu công ty đã đặt mục tiêu làm việc với các chuyên gia nước ngoài nhiều kinh nghiệm. Tới VinES họ không chỉ đóng vai trò trong vận hành sản xuất mà còn phát triển đào tạo, chuyển giao kinh nghiệm cho đội ngũ nhân sự. Song song, công ty đạo điều kiện cho đội ngũ nhân sự làm việc chuyên sâu. Sau một thời gian đã đạt nhiều kết quả tích cực, các nhân sự hiện có thể đảm nhiệm nhiều vai trò vị trí mà trước kia chỉ người nước ngoài mới làm được.

    Ngoài ra, công nghệ thay đổi hàng ngày, với VinES, việc sản xuất ra một sản phẩm có chất lượng cao nhiều khi chưa đủ, bởi hôm nay ra sản phẩm công nghệ A, ngày mai đối thủ đã ra sản phẩm công nghệ B, nên công ty luôn phải nắm bắt xu hướng thị trường thế giới. Để làm được điều này, ông Thứ cho biết công ty đã mở rộng mối quan hệ để có thể tiếp cận sản phẩm mới nhất.

    "Chúng tôi đầu tư vào những công ty công nghệ khởi nghiệp sáng tạo ở Anh, Mỹ... để hỗ trợ lẫn nhau, đồng thời liên kết các viện trường đại học lớn ở Hàn Quốc, Anh, Mỹ để tiếp cận nguồn kiến thức với những giáo sư hàng đầu thế giới. Chúng tôi cũng đầu tư trung tâm kiểm thử ở hải phòng, nên quy trình đánh giá sản phẩm, chất lượng diễn ra nhanh, đối tác cũng tin cậy", đại diện VinEs chia sẻ.


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 'Điện rác thất bại tại Việt Nam'

Share This Page