Cơ thể bé 9 tháng tuổi như VĐV thể hình

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 26, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 82)

    MỹBé gái Armani Milby, 9 tháng tuổi, cơ thể như vận động viên thể hình do mắc một căn bệnh bẩm sinh hiếm gặp.


    Armani, sống tại Kentucky, bị u bạch huyết, khiến cơ bắp ở tay và chân phình to như vận động viên thể hình.

    U bạch huyết, thường phát triển lành tính trong các mạch bạch huyết, có thể gây các vấn đề về hô hấp hoặc thị lực. Tỷ lệ trẻ mắc u bạch huyết là 1/40.000 ca sinh.

    Bé được phát hiện mắc u bạch huyết từ khi còn là bào thai. Người mẹ là Chelsey Milby, mang thai ở tuần thứ 17, siêu âm phát hiện tim thai nhi bị tích tụ chất lỏng nguy hiểm. Bác sĩ nhận định bé không thể sống được sau khi chào đời, đề nghị mẹ đình chỉ thai kỳ nhưng cô từ chối.

    "Thành thật mà nói, khi biết được điều này, tôi rất suy sụp và đau lòng, không hiểu chuyện gì đã xảy ra, hai bé khác nhà tôi sinh đều khỏe mạnh", người mẹ nói.


    [​IMG]

    Bé gái Armani Milby, sống tại Kentucky, Mỹ. Ảnh: NY Post


    Người mẹ cảm thấy may mắn khi có thể chứng minh rằng các chẩn đoán ban đầu của bác sĩ đã sai. Armani ra đời nặng 5,4 kg, gần gấp ba lần cân nặng của một đứa trẻ bình thường.

    "Cơ thể tôi như ngừng hoạt động ngay trước khi sinh. Lúc ấy, tôi nặng gần 90 kg, sức khỏe ngày càng tồi tệ", cô nói. Thai nhi quá lớn, ca sinh thường quá khó khăn, bác sĩ mổ cấp cứu ở tuần thai thứ 33. Trong suốt quá trình, bố của Armani là Blake ngồi ngoài phòng phẫu thuật, cầu nguyện cho cả hai mẹ con.

    Sau khi Armani chào đời, cả gia đình di chuyển 160 km đến Cincinnati để cô bé được điều trị chuyên khoa. Armani sẽ phẫu thuật vào cuối năm nay nhằm loại bỏ các mạch bạch huyết thừa. Sau ca mổ, em sẽ có kích thước bình thường. Trong tương lai, cô bé cần phẫu thuật nhiều hơn để loại bỏ da thừa.

    Thục Linh (Theo NY Post)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cơ thể bé 9 tháng tuổi như VĐV thể hình

Share This Page