Viên pin cháy khét nằm trong mũi bé gái

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 25, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 86)

    Bạc LiêuBé 4 tuổi sốt cao, chảy máu và mủ mũi bên phải, bác sĩ phát hiện cục pin cháy khét nằm sâu bên trong gây thủng vách ngăn.


    Ngày 25/9, đại diện Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho biết đã phẫu thuật nội soi thành công lấy dị vật nằm sâu trong mũi bệnh nhi.

    Hai ngày trước khi nhập viện, mũi bé chảy dịch nhầy màu đen, uống thuốc không giảm. Sau đó, bé sốt cao, đau nhức mũi, gia đình đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ phát hiện một dị vật là viên pin nằm trong hốc mũi bên phải của bé, phẫu thuật nội soi gây mê tĩnh mạch lấy dị vật khẩn cấp. Trong vòng 10 phút, ê kíp gắp cục pin đường kính 1,5 cm ra ngoài.

    Hiện, bệnh nhi tỉnh, tiếp xúc tốt, hết sốt, không đau, không còn chảy dịch mũi, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

    Theo BS.CKI Nguyễn Hồng Trứ, Trưởng Phòng Khám Tai - Mũi - Họng, viên pin đã nằm sâu trong mũi bé, gây thủng vách ngăn mũi. Gia đình không rõ bé nhét pin vào mũi lúc nào.


    [​IMG]

    Viên pin cháy khét trong mũi bé gái. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    "Phụ huynh cần lưu ý lựa chọn đồ chơi phù hợp độ tuổi cho trẻ, tránh những món đồ nhỏ, dễ tháo, dễ nuốt", bác sĩ Trứ khuyến cáo, thêm rằng khi phát hiện những dấu hiệu bất thường ở vùng tai, mũi, miệng... của bé, nên đưa đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và xử trí kịp thời.

    An Minh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Viên pin cháy khét nằm trong mũi bé gái

Share This Page