30 học sinh ngộ độc sau uống nước ngọt

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 25, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 63)

    [​IMG]

    Cao BằngSau khi uống nước ngọt mua tại cổng trường, 30 học sinh Trường PT dân tộc bán trú và THCS Cốc Pàng đau đầu, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.


    Ngày 25/9, đại diện Sở Y tế Cao Bằng cho biết 8 học sinh được đưa đến Trạm Y tế xã Cốc Pàng cấp cứu tối 21/9. Các em cho biết mua một loại nước ngọt đóng chai dung tích 245 ml ở cổng trường, nhãn vỏ chai ghi bằng chữ Trung Quốc. Sau khi uống khoảng 20 phút, các em xuất hiện những triệu chứng bất thường.

    Sáng hôm sau, thêm 22 em tiếp tục ra cổng trường mua loại nước ngọt này uống, sau đó đều có những triệu chứng tương tự nên được đến Trạm Y tế xã Cốc Pàng. Như vậy, tổng cộng 30 học sinh phải nhập viện, trong đó 7 em biểu hiện nặng được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc điều trị, các em còn lại sức khỏe đã ổn định, theo dõi tại trạm y tế xã.

    Giới chức y tế nghi ngờ các em bị ngộ độc do uống nước ngọt không rõ nguồn gốc. Nhà chức trách đã lấy mẫu thực phẩm gửi đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân gây ngộ độc, đồng thời thu hồi những sản phẩm liên quan.

    Sở Y tế khuyến cáo phụ huynh và học sinh không ăn uống thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Thúy Quỳnh


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 30 học sinh ngộ độc sau uống nước ngọt

Share This Page