Báo động đỏ cứu 2 người đa chấn thương do sập nhà

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 24, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 87)

    [​IMG]

    Hai trong 7 nạn nhân vụ sập nhà 4 tầng tại TP HCM điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định với nhiều chấn thương, bác sĩ kích hoạt báo động đỏ cấp cứu.


    Tối 24/9, đại diện Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết nam bệnh nhân 23 tuổi vào cấp cứu với xương đùi trái bị gãy, dập phổi hai bên, chấn thương vùng đầu, ngực, cổ. Còn nam bệnh nhân 31 tuổi gãy hở xương cẳng chân hai bên.

    Bệnh viện đã kích hoạt báo động đỏ, các ê kíp gây mê, hồi sức, phẫu thuật, ngân hàng máu... tốc lực vào cuộc, ưu tiên chạy đua với thời gian để xử trí nhanh nhất. Hiện, hai bệnh nhân được chuyển lên khoa Gây mê Hồi sức để tiếp tục cấp cứu, phẫu thuật và điều trị tích cực.

    Báo động là quy trình cấp cứu đặc biệt, được kích hoạt trong trường hợp bệnh nhân nặng, nguy kịch, cần phối hợp nhiều chuyên khoa. Quy trình này cho phép bác sĩ bỏ qua các giai đoạn như hội chẩn, các xét nghiệm, siêu âm, chẩn đoán hình ảnh..., chuyển thẳng bệnh nhân từ phòng cấp cứu lên phòng mổ. Nhờ báo động đỏ, nhiều bệnh nhân thập tử nhân sinh đã được cứu sống.

    Tại Bệnh viện quận Bình Thạnh, 5 bệnh nhân còn lại điều trị vết thương ngoài, một người nhẹ hơn đã được xuất viện.

    Khi xảy ra sự cố, Trung tâm Cấp cứu 115 điều 3 xe cấp cứu và trạm vệ tinh Bệnh viện quận Bình Thạnh có mặt tại hiện trường để sơ cứu, đưa các nạn nhân vào hai bệnh viện trên.

    Trưa 24/9, căn nhà ba lầu, một trệt trong hẻm 133 trên đường Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh đổ sập khi đang sửa chữa, khiến 7 người thợ xây gặp nạn, trong đó hai nạn nhân mắc kẹt 2 giờ. Nguyên nhân sự việc đang được điều tra.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Báo động đỏ cứu 2 người đa chấn thương do sập nhà

Share This Page