Có nên lột da làm đẹp tại nhà?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 24, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 73)

    [​IMG]

    Peel, còn gọi lột da, là phương pháp làm đẹp hiệu quả, song nhiều nguy cơ tiềm ẩn, có thể khiến da bị tổn thương nghiêm trọng nếu tự thực hiện sai cách.


    Ngày 24/9, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Phương, khoa Da liễu, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), cho biết peel da là dùng những sản phẩm có tính acid để lột (thay da) một cách có kiểm soát. Việc này giúp bong vảy da đồng nhất, từ đó loại bỏ các tế bào chết, tổn thương sắc tố và tăng sinh tế bào mới, tái tạo làn da mới sáng khỏe hơn.

    Có ba loại, gồm peel hóa học, enzym và bằng laser. Phương pháp được sử dụng nhiều nhất hiện nay là peel hóa học, sử dụng một loại hoạt chất đơn độc hoặc kết hợp nhiều hoạt chất để mang lại hiệu quả tối ưu.

    Hiện, do nhu cầu làm đẹp bằng peel da ngày càng lớn nên nhiều sản phẩm được bày bán tràn lan trên thị trường cũng như mạng xã hội. Tuy nhiên, việc tự mua và thực hiện phương pháp này tại nhà tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

    Đầu tiên, việc sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, thành phần có thể khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ, lâu ngày sẽ khiến da trở nên nhạy cảm. Thứ hai, việc không đánh giá chính xác tình trạng, loại, các vấn đề mắc phải mà lạm dụng peel da sẽ khiến da dễ bị nám sạm, giãn mạch. Cuối cùng, việc thực hiện không đúng kỹ thuật sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, như khiến da bị tổn thương, bỏng, viêm nhiễm, thậm chí để lại sẹo.

    Sau khi peel, da nhạy cảm cần được chăm sóc đúng cách để tối ưu hiệu quả điều trị, đẩy nhanh hồi phục và hạn chế biến chứng như viêm, nhiễm trùng.

    Do đó, để hiệu quả và an toàn, giúp làn da được tái sinh tươi mới, mọi người nên đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được khám, đánh giá và thực hiện bởi các bác sĩ da liễu nhiều kinh nghiệm.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Có nên lột da làm đẹp tại nhà?

Share This Page