4 sai lầm ăn kiêng khiến da vàng, sạm

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 24, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 96)

    [​IMG]

    Theo PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, hiện trên các trang mạng xã hội chia sẻ rất nhiều phương pháp, chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, nhiều trường hợp áp dụng sai khiến sức khỏe giảm sút, mệt mỏi hoặc bị vàng, sạm da.

    Dưới đây là 4 sai lầm khi ăn kiêng giảm cân khiến da vàng, sạm, theo PGS Tuấn.


    Ăn quá nhiều thực phẩm chứa carotene

    Beta carotene là tiền chất của vitamin A, màu vàng, cam hoặc hơi pha đỏ. Chất này có công dụng trong làm đẹp như tốt cho thị giác, chống oxy hóa, phòng ngừa ung thư, tăng sức đề kháng, hỗ trợ quá trình giảm cân. Carotene có nhiều trong các loại quả màu vàng, chẳng hạn xoài, đu đủ, cà rốt... Nó còn có nhiều trong lòng đỏ trứng gà và các loại rau xanh, đậu bắp, cà tím, bí ngô...

    Beta carotene là thành phần bổ sung vitamin A rất tốt cho sức khỏe và giảm cân, song nếu bổ sung quá nhiều các loại thực phẩm này thì rất dễ bị vàng da.

    Nhịn ăn sáng để giảm cân

    Một nghiên cứu thực hiện vào năm 2017 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ cho rằng đã xem xét tác động của việc bỏ bữa sáng đối với một số vấn đề sức khỏe và phát hiện ra sự gia tăng các dấu hiệu viêm trong máu vào những ngày bỏ bữa sáng.

    Việc bỏ bữa sáng có rất nhiều hệ lụy đối với sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, tim mạch..., đặc biệt khiến cơ thể bị vàng da vì thiếu các vitamin cần thiết để nạp vào cơ thể.

    Dùng quá nhiều muối

    Việc tiêu thụ quá nhiều muối có thể gây hại cho cơ thể, đặc biệt là làn da. Ăn quá nhiều muối sẽ khiến cho da khô và nứt nẻ, dẫn đến sạm, xỉn màu và kém sắc. Hơn nữa, mụn cũng sẽ bắt đầu xuất hiện trên mặt và các bộ phận khác trên cơ thể.

    Cắt chất béo ra khỏi chế độ ăn

    Đa số mọi người cho rằng phải cắt bỏ hoàn toàn chất béo để không gây mỡ thừa tích tụ, song chất béo là dinh dưỡng quan trọng của cơ thể. Cơ thể cần ba loại chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng là carbohydrate, protein và chất béo. 1 g chất béo sẽ cung cấp năng lượng gấp đôi so với 1 g carbohydrate và protein. Do vậy, khi chất béo không có trong chế độ ăn, cơ thể sẽ không có năng lượng để đốt cháy calo.

    Bên cạnh đó, nhiều bác sĩ da liễu đã chỉ ra chế độ ăn kiêng thiếu dinh dưỡng và chất béo có thể khiến mọi người bỏ lỡ các vitamin, khoáng chất và axit amin thiết yếu. Sự thiếu hụt các dưỡng chất trên khiến làn da nhợt nhạt, xỉn màu và sạm đen. Tiêu thụ chất béo lành mạnh sẽ giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng và giúp bạn có một làn da sáng mịn, săn chắc.


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 4 sai lầm ăn kiêng khiến da vàng, sạm

Share This Page