TP HCM hợp tác y tế với Liverpool

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 23, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 91)

    [​IMG]

    TP HCM thỏa thuận hợp tác y tế với TP Liverpool (Anh) theo mô hình "city2city" lần đầu triển khai tại thành phố.


    Thỏa thuận đạt được sau cuộc làm việc giữa Sở Y tế TP HCM và phái đoàn phụ trách Bộ phận Y tế thuộc Bộ Kinh doanh và Thương mại Anh, ngày 22/9, nhằm tăng cường học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong phát triển và nâng cao năng lực y tế. Hợp tác này nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Anh.

    Dự kiến, thỏa thuận hợp tác sẽ được ký kết và triển khai thực hiện từ năm 2024.

    Bà Nicola Rachel Parry, Trưởng Phòng Tiếp thị chăm sóc sức khỏe Anh, cho biết TP HCM và Liverpool có nhiều điểm thách thức tương đồng trong chăm sóc sức khỏe người dân, mong muốn chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực vốn là thế mạnh của hệ thống y tế Anh. Đó là hoạt động đổi mới, sáng tạo trong quản lý và cung ứng dịch vụ y tế; phát triển công nghiệp y dược bền vững, nghiên cứu y học, thử nghiệm lâm sàng về thuốc và vaccine; phát triển y tế xanh, bảo vệ môi trường...

    "Chúng tôi ấn tượng với sự phát triển của các bệnh viện TP HCM, mong muốn trao đổi, học tập kinh nghiệm thành lập bệnh viện mới", bà Nicola Rachel Parry nói.

    Nhiều năm qua, TP HCM đã hợp tác với Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) của Anh trong nhiều hoạt động y tế, nhất là công tác giải trình tự gene virus cho mẫu bệnh phẩm bệnh nhân trong giai đoạn Covid-19 bùng phát. Theo Giám đốc Sở Y tế TP HCM Tăng Chí Thượng, hợp tác hiệu quả của OUCRU đã giúp ngành y tế xác định các tác nhân gây dịch bệnh trên địa bàn.

    Lãnh đạo ngành y tế TP HCM mong muốn được hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, thí điểm các khóa đào tạo theo chuẩn quốc tế cho bác sĩ qua nhiều hình thức gồm liên tục từ xa và chính quy qua trường đại học, tiến tới thành lập khoa y Việt-Anh tại các trường, xây dựng "bệnh viện xanh", phát triển mạng lưới bác sĩ gia đình...

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - TP HCM hợp tác y tế với Liverpool

Share This Page