Hơn 110 người ngộ độc sau ăn bánh mì Phượng xuất viện

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 18, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 80)

    Quảng Nam114 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng, Hội An, hiện đã xuất viện, còn 27 trường hợp được theo dõi thêm tại các cơ sở y tế.


    Chiều 18/9, tiến sĩ Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết các bệnh nhân xuất viện tình trạng khỏe mạnh. Trong khi đó, hiện Viện Pasteur Nha Trang chưa có kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn và bệnh phẩm nên chưa kết luận nguyên nhân gây ngộ độc.


    [​IMG]

    Bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh mì được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức hôm 13/9. Ảnh: Sơn Thủy


    Nhà chức trách xác định khoảng 1.900 người đã mua và ăn bánh mì từ tiệm Phượng, ở Hội An, hôm 11/9. Từ 2 đến 16 tiếng sau đó, 141 người bao gồm 33 khách nước ngoài xuất hiện các triệu chứng ngộ độc gồm sốt cao, đau bụng, đau đầu, đi ngoài... Bệnh nhân điều trị tại các cơ sở y tế ở TP Hội An, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) và TP Đà Nẵng.

    Thức ăn nghi ngờ nhiễm khuẩn là bánh mì pa tê, thịt xíu gồm thịt và nước, xíu mại, rau răm, rau húng, hành, xà lách, sốt trứng gà tươi, dưa leo, đu đủ chua, chả heo... Tất cả đã được lấy mẫu để xét nghiệm, trừ sốt trứng gà tươi và bánh mì, do hai thực phẩm này bán hết trong ngày.

    Trả lời VnExpress, sáng 15/9, bà Trương Thị Phượng, 60 tuổi, chủ bánh mì Phượng, nói hoạt động của tiệm hôm 11/9 (ngày bắt đầu xảy ra vụ ngộ độc) bình thường như 34 năm qua. Toàn bộ quy trình nhập nguyên liệu, chế biến, bán hàng được bà Phượng giám sát mỗi ngày.

    Bánh mì Phượng là một trong những cơ sở ăn uống thu hút du khách, trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ ở Hội An, truyền thông quốc tế đưa tin. Mỗi ngày tiệm bánh bán hàng nghìn ổ. Hiện tiệm dừng hoạt động cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.


    Đắc Thành


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hơn 110 người ngộ độc sau ăn bánh mì Phượng xuất viện

Share This Page